Nokia muốn đầu tư mạnh hơn vào các giải pháp phần mềm cho thiết bị IoT

Nokia muốn đầu tư mạnh hơn vào các giải pháp phần mềm cho thiết bị IoT
Tạp chí Nhịp sống số - Nokia vừa chính thức mua lại hãng phần mềm SpaceTime Insight, có trụ sở tại California (Mỹ) chuyên về các thiết bị kết nối internet (IoT).

Nokia thâu tóm thành công hãng phần mềm SpaceTime Insight

Theo Reuters, SpaceTime Insight cung cấp ứng dụng giám sát và phân tích dựa trên các thuật toán học máy (machine learning) cho khách hàng trong các lĩnh vực như năng lượng, hậu cần, giao thông vận tải… để vận hành hệ thống thiết bị của họ hiệu quả hơn bằng cách giảm thời gian chết của dịch vụ và nhu cầu gửi thiết bịđi sửa chữa.

Hiện SpaceTime Insight có hơn hai mươi khách hàng, trong đó có các công ty lớn như hãng đường sắt FexED, công ty điện lực Entergy, NextEra Energy và Singapore Power.

Sau thương vụ này, SpaceTime Insight sẽ gia nhập vào bộ phận sản phẩm IoT của Nokia. Nokia sẽ thừa hưởng một lượng lớn khách hàng và các công nghệ tân tiến từ SpaceTime Insight để có thể tấn công mạnh hơn vào thị trường các thiết bị IoT đang ngày càng béo bở.

Trong vài năm trở lại đây, Nokia đã thực hiện một số thương vụ mua lại các công ty ở quy mô nhỏ và vừa như là một phần trong chiến lược xây dựng một doanh nghiệp phần mềm độc lập nhằm mang lại lợi nhuận cao hơn các sản phẩm phần cứng truyền thống của hãng. Điển hình nhất là thương vụ Nokia bỏ ra 370 triệu USD để mua Comptel nhằm tăng cường hoạt động kinh doanh khai thác mạng viễn thông.

Hiện tại, chỉ có khoảng 20% doanh số bán hàng được gắn liền với thiết bị viễn thông của Nokia, và 80% còn lại được bán cho các nhà khai thác mạng sử dụng thiết bị đối thủ hoặc các khách hàng không phải trong ngành viễn thông.

Nokia đang xếp thứ hai trong số các nhà cung cấp phần mềm viễn thông với thị phần 10%, theo sau Huawei (11%) và xếp trên Ericsson (9%), Amdocs và Oracle cùng 8%.

Có thể bạn quan tâm