Nokia vẫn kiếm ăn tốt từ "tầng đáy" của thị trường di động

Nokia vẫn kiếm ăn tốt từ
Tạp chí Nhịp sống số - Dù không gặt hái được nhiều thành công ở thị trường điện thoại thông minh như các nhà sản xuất lớn khác, nhưng Nokia vẫn là cái tên phổ biến ở dòng điện thoại phổ thông.

Dù không gặt hái được nhiều thành công ở thị trường điện thoại thông minh như các nhà sản xuất lớn khác, nhưng Nokia vẫn là cái tên phổ biến ở dòng


Các mẫu điện thoại giá rẻ của Nokia vẫn đang "làm mưa làm gió" ở thị trường Việt Nam

Tuy nhiên, điện thoại cơ bản hiện chỉ đóng góp dưới 10% doanh thu tổng thị trường, trong khi smartphone chiếm tới 90% còn lại. Bởi lẽ, mức giá các mẫu điện thoại thông minh phổ biến từ 1,5 triệu đồng đến gần 20 triệu đồng, trong khi các  mẫu điện thoại cơ bản có mức giá thấp hơn nhiều. Chính vì vậy, các nhà sản xuất điện thoại ở phân khúc giá này sẽ không thu được nhiều doanh thu hay lợi nhuận, mà chỉ lợi về doanh số.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.