Noventiq ứng dụng AI để hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Tạp chí Nhịp sống số - Noventiq vừa đưa ra giải pháp tối đa hóa các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào chuyển đổi số, nhân sự kiện diễn đàn cấp cao Vietnam Industry 4.0 Summit 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Đại diện Noventiq nhấn mạnh, giải pháp duy nhất cho việc triển khai AI thành công hiện nay là dữ liệu. Để tối ưu các mô hình phân tích dữ liệu, yếu tố quan trọng hàng đầu là chất lượng dữ liệu. Chất lượng dữ liệu được quyết định bởi cách mà doanh nghiệp thu thập và chuẩn bị dữ liệu, mà điều này chỉ có thể được đảm bảo khi doanh nghiệp xác định được mục tiêu và vấn đề cần giải quyết của mình.

Noventiq

Sau khi được xử lý và làm sạch, dữ liệu mới sẵn sàng cho bước đầu xây dựng và huấn luyện mô hình AI. Doanh nghiệp nên phát triển nhiều mô hình cùng lúc, cuối cùng đánh giá và tuyển chọn ra mô hình có hiệu suất tốt nhất để đưa vào ứng dụng. Sau khi ứng dụng vào thực tiễn, mô hình cần được điều chỉnh và cải tiến liên tục nhằm bắt kịp tốc độ thay đổi và phát triển không ngừng nghỉ của dữ liệu hiện nay.

Ứng dụng AI đơn lẻ trong vài kịch bản kinh doanh có thể tạo ra ít biến đổi cho công ty. Muốn đạt được tăng trưởng và thành công thực sự bền vững, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải tìm cách áp dụng AI vào mọi khía cạnh và hoạt động hằng ngày.

Ngoài ra, mô hình AI có khả năng hiểu và xử lý các vấn đề liên quan đến ngôn ngữ tự nhiên - ChatGPT của OpenAI - cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trước đây nhắc tới AI, chúng ta sẽ nghĩ đến các ngành sản xuất như robot, xe tự hành… Nhưng giờ đây, ChatGPT đưa AI tới gần người dùng hơn, dễ dàng tiếp cận và ứng dụng ngay vào tác vụ hằng ngày. Theo Forbes, các công ty lớn như Salesforce, Snap, Spotify… đều thông báo sẽ ứng dụng công nghệ và dịch vụ của OpenAI cho doanh nghiệp của họ.

Tại Noventiq, các mô hình ngôn ngữ tự nhiên của OpenAI được thiết kế để kết hợp với dịch vụ điện toán đám mây Microsoft Azure Cloud, sử dụng như công cụ tìm kiếm và trích xuất dữ liệu cao cấp cho các lĩnh vực hành chính công. Azure OpenAI cho phép người dùng dễ dàng nhập câu hỏi và nhận kết quả chỉ trong vài giây. Các dịch vụ của OpenAI cũng được ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tổng đài ảo phục vụ 24/7 với khả năng xử lý ngôn ngữ cao cấp và phân tích cảm xúc khách hàng.

Có thể bạn quan tâm