Nvidia tích hợp AI vào chip tầm trung

Tạp chí Nhịp sống số - Nvidia cho biết công ty đang phân phối chính thức một trong những chip tầm trung của mình cho các game thủ. Với nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp nhằm cải thiện chất lượng đồ họa, Nvidia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của trải nghiệm chơi game, mặc dù doanh thu của phân khúc này đang chậm lại.

Theo Reuters, chip RTX 4070 ứng dụng công nghệ AI đã được Nvidia chính thức xuất xưởng vào ngày 13/4/2023. RTX 4070 sẽ có giá 599 USD, nằm trong phân khúc tầm trung card đồ họa (GPU) của công ty.

 

Hiện tại, RTX 3060 đang là chip chơi game tích hợp AI phổ biến thứ tư trên thị trường, theo dữ liệu khảo sát vào tháng 3/2023 từ nền tảng Steam.

Trong những năm gần đây, hệ thống chip trọng tâm của Nvidia dùng để huấn luyện các hệ thống AI như ChatGPT đã thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của công ty. Bên cạnh đó, trong năm 2023, công ty vẫn nhận được khoảng 26,9 tỉ USD doanh thu từ chip chơi game, mặc dù doanh thu chơi game đã giảm 27% bởi thị trường PC toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng.

Chip của Nvidia tăng tốc độ hiển thị khung hình của các game PC trên màn hình có độ phân giải cao, từ đó trải nghiệm người chơi sẽ thực tế hơn. Theo Nvidia, các chip 4070 có giá thành rẻ nhất sử dụng AI từ công ty, tích hợp cả công nghệ VSR (Video Super Resolution).

“Game khác biệt rất lớn với phim. Ở phim, mọi thứ vốn đã được ghi lại từ trước, còn game thì không như vậy. Hình ảnh của game luôn thay đổi bất ngờ và không ngừng tiếp nhận dữ liệu đầu vào từ người chơi. Để tăng độ mượt của video khi chơi game, không chỉ đơn thuần chèn một khung hình vào giữa hai khung hình. Phải thực sự hiểu chuyển động giữa hai khung hình, và công nghệ AI có thể giải quyết được vấn đề này”, Justin Walker, giám đốc cấp cao của các sản phẩm GeForce của Nvidia, nói thêm.

 

Có thể bạn quan tâm