Ô tô điện Huawei Aito M7 'cõng' theo máy xăng để sạc pin

Ô tô điện Huawei Aito M7 'cõng' theo máy xăng để sạc pin
Tạp chí Nhịp sống số - Mang danh ô tô điện, chiếc Huawei Aito M7 sở hữu bộ pin 40 kWh có thể cắm sạc nhưng vẫn có một hệ động cơ xăng đi kèm để làm nhiệm vụ sạc pin.

Huawei Aito M7 sử dụng động cơ xăng I4 dung tích 1.5 lít tăng áp, công suất 125 mã lực. Động cơ này chỉ đóng vai trò máy phát điện để sạc pin cho xe, trong khi nhiệm vụ truyền động thuộc về mô-tơ điện gắn trên cầu sau có công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong khoảng 7,8 giây.

Bên cạnh đó, Huawei Aito M7 còn được trang bị bộ pin 40 kWh. Bản tiêu chuẩn cho phạm vi hoạt động 195 km ở chế độ chạy điện, quãng đường di chuyển tăng lên 1.100 km khi có sự trợ giúp của động cơ đốt trong. Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo công bố chỉ 6,86 lít/100 km ở bản một cầu và 7,45 lít/100 km ở bản dẫn động 4 bánh.

Cấu hình vận hành của Huawei Aito M7 khá giống với Nissan Kicks, tuy nhiên mẫu xe Trung Quốc sở hữu một bộ pin lớn hơn hàng chục lần nên khả năng vận hành có thể xem như là một chiếc xe điện đúng nghĩa, người dùng vẫn có thể sạc pin cho xe bằng cách cắm nguồn điện bên ngoài. Chỉ khác rằng, nó còn có thêm một động cơ xăng có thể làm nhiệm vụ như máy phát điện để sạc lại pin cho xe.

Ngoài cấu hình vận hành lạ, Huawei Aito M7 cũng có kích thước khá lớn với chiều dài 5.020 mm, rộng 1.945 mm, cao 1.775 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Đáng chú ý, chiều dài khoang hành khách Aito M7 ở mức 2.605 mm, vượt qua cả BMW X7 (2.604 mm) và Mercedes-Benz GLS (2.594 mm).

Huawei Aito M7

Trang bị tiện ích nổi bật trên Aito M7 gồm màn hình thông tin giải trí kích thước 15.6 inch sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei cho phép kết nối với điện thoại thông minh, giúp người dùng quản lý nhà thông minh như điều khiển đèn, cửa ra vào và cửa sổ, robot hút bụi hoặc điều hòa. Vô-lăng 2 chấu dạng thể thao, bọc da có các lỗ thông hơi.

Mẫu xe này còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,25 inch và màn hình hiển thị trên kính lái HUD. Nhà sản xuất còn lắp cho chiếc SUV này hệ thống âm thanh 19 loa cho tổng công suất 1.000 watt, có thể tùy chọn thêm cả khả năng phát nhạc bên ngoài xe nhằm phục vụ cho những chuyến đi dã ngoại.

Đáng chú ý, Huawei Aito M7 có hàng ghế giữa theo kiểu thương gia, tích hợp bệ đỡ chân và có thể ngả ra để trở thành giường ngủ thông qua một nút bấm. Trợ lý ảo Xiaoyi có thể nhận ra dấu hiệu mệt mỏi ở hành khách, từ đó ra lệnh bằng giọng nói để ngả ghế xuống.

Đáng chú ý, xuất phát là một hãng điện thoại di động nên chiếc Huawei Aito M7 được bày bán chung với các cửa hàng bán điện thoại tại Trung Quốc.

Có thể thấy, sự xuất hiện của một hệ truyền động "độc lạ" như Huawei Aito M7 cho thấy người dùng quan tâm nhiều hơn tới cảm giác lái của một chiếc xe điện, thay vì sử dụng xe điện với mục đích bảo vệ môi trường, giảm khí thải.

 

Có thể bạn quan tâm