Ông chủ Facebook bán 95 triệu USD cổ phiếu làm từ thiện

Ông chủ Facebook bán 95 triệu USD cổ phiếu làm từ thiện
Tạp chí Nhịp sống số - Tỷ phú Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Facebook, qua vừa đã bán 7.680.000 cổ phiếu trị giá 95 triệu USD để đóng góp vào quỹ từ thiện Chan Zuckerberg Initiative - tổ chức phi lợi nhuận của hai vợ chồng anh.

 Facebook, mark zuckerberg, tỷ phú công nghệ, Doanh nghiệp xã hội, CEO công nghệ, Chan Zuckerberg Initiative, đóng góp vì cộng đồng,

Hoạt động này của ông chủ Facebook nhằm thực hiện cam kết mỗi năm bán đi số cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD để làm từ thiện trong vòng 3 năm. Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, để chào đón con gái đầu lòng, Mark Zuckerberg và vợ - Priscilla Chan đã tuyên bố cho đi 99% số cổ phiếu Facebook đang nắm giữ, tương đương 45 tỷ USD "trong suốt cuộc đời".

Theo họ, số tiền này sẽ được dùng để "cải thiện tiềm năng con người và cuộc sống cho trẻ em thế hệ sau".

Tuy nhiên, vì Chan Zuckerberg Initiative không được thành lập dưới dạng quỹ từ thiện truyền thống, mà là một công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC), nhiều người nghi ngờ đây là động thái né thuế của ông chủ Facebook.

Sau đó, Mark Zuckerberg đã phải giải thích trên trang cá nhân của mình rằng việc thành lập công ty sẽ giúp anh theo đuổi nhiều dự án vì cộng đồng hơn.

Theo Zuckerberg, thay vì lập quỹ truyền thống, LLC sẽ giúp họ có sự linh hoạt tối đa "khi theo đuổi tầm nhìn bằng cách hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận, thực hiện các khoản đầu tư tư nhân và tham gia các cuộc tranh luận chính sách.

Mục tiêu cuối cùng của những hoạt động này, theo Zuckerberg, đều là "tạo ra ảnh hưởng tích cực với xã hội".

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.