Ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Với khối tài sản trị giá 50 tỉ USD, ông chủ Tencent Mã Hóa Đằng đã vượt qua Jack Ma để trở thành người giàu có nhất Trung Quốc.

Mã Hóa Đằng đã vượt qua Jack Ma để trở thành người giàu có nhất Trung Quốc

Tencent Holdings đã vượt qua Alibaba Group Holding để trở thành công ty có giá trị nhất châu Á khi cổ phiếu của công ty tăng lên 64,5 USD lần đầu tiên vào hôm 24.6. Theo Bloomberg, giá trị của nhà cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, internet lớn nhất Trung Quốc đã tăng 40 tỉ USD trong tuần này.

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã thúc đẩy mạnh xu hướng số hóa nơi làm việc, thay đổi thói quen của người dùng, và điều đó là yếu tố giúp giá trị cổ phiếu của nhiều công ty internet tăng lên, định hình lại thế cục của những người giàu nhất Trung Quốc. Hiện tại ba người giàu nhất đại lục là các các ông trùm trong lĩnh vực công nghệ.

Đứng đầu là ông chủ Tencent Mã Hóa Đằng (Pony Ma) với khối tài sản trị giá 50 tỉ USD. Theo sau là người sáng lập Alibaba Mã Vân (Jack Ma) với giá trị tài sản ở mức 48 tỉ USD. Hoàng Tranh (Colin Huang), nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty thương mại điện tử Pindoudou, người sở hữu khối tài sản 43 tỉ USD, đã đẩy ông trùm bất động sản Hứa Gia Ấn của tập đoàn China Evergrande Group ra khỏi danh sách ba người đứng đầu năm nay.

"Sự biểu hiện mạnh mẽ"

Tencent đã đi một chặng đường dài để đạt tới vị trí hiện tại kể từ khi chạm mức thấp nhất vào năm 2018 sau khi Trung Quốc ngưng quá trình phê duyệt các trò chơi mới. Cổ phiếu của Tencent đã tăng gần gấp đôi kể từ thời điểm đó, tháng trước công ty đã báo cáo doanh thu tăng 26% trong quý đầu năm nay.

“Phân khúc trò chơi trực tuyến của Tencent có thể sẽ biểu hiện mạnh mẽ trong suốt thời gian dịch Covid-19 diễn ra, và hầu hết các mảng kinh doanh khác của công ty đều không bị ảnh hưởng đáng kể”, Vey-Sern Ling, chuyên gia phân tích cao cấp của Bloomberg, nói.

Tuy nhiên, ông Vey-Sern Ling cũng lưu ý rằng, dù có sự nhảy vọt trong năm nay nhưng Tencent vẫn tụt lại phía sau so với một số công ty internet khác, đặc biệt là những công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử và giải trí trực tuyến. Cụ thể, so với mức tăng 31% giá trị cổ phiếu trong năm 2020 của Tencent thì mức tăng 121% của Pindoudou là cao hơn nhiều.

Có thể bạn quan tâm