Online Friday 2018: Hơn 920.000 đơn hàng được đặt thành công

Online Friday 2018: Hơn 920.000 đơn hàng được đặt thành công
Tạp chí Nhịp sống số - Chiều ngày 7/12, sau 1 tuần triển khai Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử (TMĐT) tại phố đi bộ Hồ Gươm và 17 giờ kể từ thời điểm website chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 (OnlineFriday.vn) chính thức được kích hoạt, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ bế mạc

Theo Ban tổ chức, từ 0h ngày 7/12, Online Friday 2018 đã được kích hoạt với hơn 27.500 sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký và hàng trăm nghìn sản phẩm trên các website doanh nghiệp TMĐT tham gia vào chương trình. Các sản phẩm với mức ưu đãi, khuyến mãi cao của 3.000 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2018 đã được mở thông tin giá và cho người tiêu dùng truy cập vào link sản phẩm của doanh nghiệp.

Đại diện Ban tổ chức cũng khẳng định, hơn 27.500 sản phẩm chính hãng đăng ký tham gia Online Friday 2018 đã được Ban tổ chức kiểm soát về nguồn gốc hàng hóa, đến từ các thương hiệu bán lẻ và TMĐT lớn như: FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart…; các thương hiệu sản xuất và nhập khẩu uy tín gồm Oppo, Samsung, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, Uma, Thefaceshop, Fahasa…

Trong phát biểu tại lễ bế mạc, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến 2018 là năm thứ 5 chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của TMĐT nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc CMCN 4.0 của Chính phủ.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, tính đến thời điểm 17h30 ngày 7/12/2018, mặc dù vẫn còn hơn 6 giờ nữa mới kết thúc 24 giờ của Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam, song từ các phản hồi của người tiêu dùng, của các doanh nghiệp và trên thực tế diễn ra hôm nay, chương trình Online Friday 2018 đã thu được những kết quả tích cực.

Thống kê của Ban tổ chức cho thấy, trong khung giờ từ 0h - 6h sáng ngày 7/12/2018, đã có hơn 164.000 đơn hàng được đặt hàng trong các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2018. Tại thời điểm 0h ngày 7/12 - khi chương trình bắt đầu, đã có 57.000 lượt truy cập; 720.000 lượt tương tác và quét mã QR Code các sản phẩm trên Fanpage Online Friday và hệ thống OnlineFriday.vn. Đáng chú ý, 74% lượng truy cập đến từ các thiết bị di động. “Con số này hoàn toàn dễ hiểu, trong xu hướng sử dụng điện thoại di động phổ biến tại Việt Nam hiện nay”, ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ.

Trong khung giờ từ 0h-11h sáng ngày 7/12/2018, thống kê nhanh của 8 sàn TMĐT và website tham gia vào chương trình, đã có trên 580.000 đơn hàng được đặt hàng thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình. Số lượt tương tác, quét QR Code các sản phẩm trên hệ thống Online Friday 2018 đạt trên 1 triệu lượt quét, nhiều sản phẩm đã hết hàng.

Tính đến 16h chiều ngày 7/12, thống kê nhanh từ khoảng 30 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2018, đã có hơn 920.000 đơn hàng được đặt thành công, với tỷ lệ đặt hàng COD (phát hàng thu tiền – PV) vẫn chiếm tới 87%.

Theo ước tính của Ban tổ chức, đến cuối ngày 7/12/2018, sẽ có khoảng 2 triệu đơn hàng được đặt thành công. Thống kê riêng hệ thống của Ban tổ chức, đã có 954.000 lượt truy cập, tương tác, đóng góp traffic về website các doanh nghiệp trên 400.000 refer visit với tỷ lệ chuyển đổi khoảng 7%.

Với một điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2018 – sự kiện BIGOFF “Tuần trải nghiệm Công nghệ số và TMĐT”, người tiêu dùng đã có cơ hội trải nghiệm công nghệ và mua sắm trên gian hàng ảo bằng QR Code trong thời gian từ ngày 30/11 trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Đinh Tiên Hoàng. Hoạt động này sẽ kéo dài đến ngày 9/12 tới.

Ngay sau lễ khai mạc vào tối 30/11, Tuần trải nghiệm Công nghệ số và TMĐT đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân Thủ đô. Trong 7 ngày vừa qua, đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham dự, trải nghiệm.

Tham gia Online Friday 2018, ngoài cơ hội sở hữu hàng ngàn sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên tới 80% – 90% từ những thương hiệu lớn, người tiêu dùng Việt Nam còn nhận được sự hỗ trợ của các đối tác đồng hành chuyển phát của chương trình gồm Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh… Các hãng chuyển phát đã phối hợp cùng các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia chương trình để triển khai các gói ưu đãi dịch vụ chuyển phát; triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng giao hàng khi có số lượng lớn đơn hàng được thực hiện trong ngày.

Cũng tại lễ bế mạc chương trình, Phó TGĐ Viettel Post Đinh Thanh Sơn chia sẻ: “Đến nay, với riêng hệ thống chuyển phát của Bưu chính Viettel, sản lượng đã tăng rất cao. Hiện đội ngũ Viettel Post đang nỗ lực để trong những ngày tới – dự kiến là đến hết ngày 11/12 sẽ hoàn thành chuyển phát các sản phẩm, hàng hóa đến tận tay những người tiêu dùng tham gia Online Friday 2018”.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.