Online Friday 2024: Khẳng định vị thế xứng đáng của hàng Việt

Tạp chí Nhịp sống số - Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, với các sản phẩm chất lượng cao cùng nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 (sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12), Ban Tổ chức sẽ dành một không gian đặc biệt để trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao. Qua đó, lan tỏa niềm tự hào dân tộc và khẳng định cam kết của Bộ Công Thương trong việc đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.'

Lan tỏa thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam”

Theo đại diện Ban tổ chức, đây cũng là sự kiện "kích hoạt" cho giai đoạn mới, với sự chung tay của các doanh nghiệp hạ tầng, nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử (TMĐT) và các tổ chức hiệp hội, ngành hàng... nhằm bảo vệ và phát triển hàng Việt trên môi trường Thương mại điện tử, cùng thúc đẩy thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.

Theo đó, không gian trải nghiệm hàng Việt Nam sẽ được bố trí một vị trí nổi bật trong Online Friday 2024, trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn TMĐT.

Online Friday 2024: Khẳng định vị thế xứng đáng của hàng Việt
Ảnh minh họa

Nhận xét về sự kiện ý nghĩa này, ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Tập Đoàn Kido - cho biết: "Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng Chương trình, một sự kiện không chỉ thúc đẩy ngành thương mại điện tử nước nhà mà còn góp phần vào việc nâng cao giá trị và niềm tự hào về hàng Việt. Với những sản phẩm chất lượng cao từ bánh kẹo, kem, sữa đến thực phẩm thiết yếu, chúng tôi cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, tiện lợi và phù hợp với nhu cầu của mọi gia đình Việt. Tham gia chương trình, chúng tôi mong muốn không chỉ tăng trưởng trong thị trường nội địa mà còn mở rộng cơ hội đưa hàng Việt vươn ra thế giới".

Ông Bảo cho biết, với hệ thống phân phối rộng khắp và không ngừng cải tiến, Tập đoàn đã mở rộng danh mục sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng Việt. Tập đoàn chú trọng phát triển các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm đông lạnh, dầu ăn, mì ăn liền, hạt nêm, và các sản phẩm tiện lợi khác, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Chính vì vậy, sự tham gia của KIDO trong Chương trình không chỉ là một bước đi chiến lược quan trọng mà còn là minh chứng cho khả năng vươn tầm quốc tế của các sản phẩm Việt Nam.

Được biết, đã có nhiều tên tuổi uy tín tham gia vào khu vực này, từ các sàn TMĐT đình đám như Shopee, Lazada, TikTok shop...; đến doanh nghiệp logistics như Viettel Post, Grab... cùng hàng loạt thương hiệu chất lượng cao đến từ các doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Trong đó, nhằm kích cầu tiêu dùng - mua sắm hàng Việt trên nền tảng TikTok Shop, đại diện của nền tảng này cho biết sẽ tung ra hàng loạt voucher ưu đãi 15 - 20% trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Đại diện Lazada cũng cho biết, sàn TMĐT này sẽ tài trợ hàng ngàn vouchers giảm giá với các mức 8 %, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các vouchers miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1000 vouchers trị giá 50.000 đồng.

Chuỗi livestream quảng bá đặc sản vùng miền

Sự kiện livestream mua sắm siêu lớn tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 29/11 đến ngày 01/12 sẽ là tâm điểm của mùa mua sắm trực tuyến năm nay.

Sự kiện quy tụ 10 gian hàng livestream, chuỗi livestream được thiết kế với sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như TikTok Shop, Sendo… Trong đó 4 gian hàng livestream sẽ đại diện cho những ngành hàng/thương hiệu chính hãng tiêu biểu trên TMĐT, và 6 gian hàng livestream sẽ đại diện cho 6 vùng miền của đất nước, phối hợp với các Sở Công Thương quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền.

Mỗi gian hàng dự kiến sẽ là một bức tranh sống động, đại diện cho các vùng miền, nền văn hóa phong phú và đặc sản độc đáo của Việt Nam. Trong không gian đầy sáng tạo, các sản phẩm Việt Nam không chỉ đơn thuần là hàng hóa mà trở thành những "sứ giả văn hóa", truyền tải câu chuyện vùng miền, đặc sắc từng khu vực kinh tế trọng điểm của đất nước.

Theo "bật mí" từ Ban tổ chức, điểm nhấn trong sự kiện sẽ là gian hàng livestream của Sendo Farm (thuộc tập đoàn FPT) - trưng bày nhiều đặc sản OCOP với mục tiêu số hóa chuỗi cung cấp nông sản. Với định hướng chiến lược từ FPT, Sendo Farm hứa hẹn tạo nên phiên livestream ấn tượng, góp phần đưa thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế.

Ban tổ chức kỳ vọng, Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên TMĐT, mở ra những cánh cửa mới để hàng Việt tiếp cận thị trường quốc tế.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm