OpenAI giới thiệu công cụ tìm kiếm SearchGPT đe dọa Google

Tạp chí Nhịp sống số - OpenAI vừa giới thiệu nguyên mẫu của SearchGPT, công cụ tìm kiếm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết kế để cung cấp cho người dùng quyền truy cập thông tin theo thời gian thực từ khắp trang web.

Với SearchGPT, OpenAI đặt mục tiêu cách mạng hóa trải nghiệm tìm kiếm bằng cách kết hợp khả năng của các mô hình AI với thông tin cập nhật, hiện thiếu trong phiên bản ChatGPT tiêu chuẩn. Trong thông báo của mình, OpenAI mô tả SearchGPT là một phương tiện để hợp lý hóa quy trình tìm kiếm.

SearchGPT

SearchGPT cung cấp câu trả lời trực tiếp cho các truy vấn của người dùng cùng với trích dẫn các nguồn có liên quan. Công cụ cũng sẽ cho phép người dùng đặt các câu hỏi tiếp theo, nâng cao trải nghiệm tìm kiếm với ngữ cảnh hội thoại được xây dựng qua mỗi truy vấn.

Khi công bố nguyên mẫu, OpenAI nhấn mạnh cam kết của mình trong việc tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ cho các nhà xuất bản và người sáng tạo nội dung. Các bản demo được hiển thị trong bài đăng trên blog thực sự cho thấy SearchGPT được thiết kế để tập trung vào việc trích dẫn và liên kết nổi bật đến các nguồn và đảm bảo người dùng có thể dễ dàng khám phá các trang web của nhà xuất bản.

Ngoài ra, OpenAI cung cấp các công cụ cho các nhà xuất bản để quản lý cách nội dung của họ xuất hiện trong SearchGPT, cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với kết quả tìm kiếm. Đáng chú ý, các trang web vẫn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ngay cả khi nhà xuất bản chọn không tham gia đào tạo các mô hình AI tạo sinh của OpenAI.

Mặc dù trang đích của SearchGPT hiện đã hoạt động nhưng chỉ có một nhóm người thử nghiệm giới hạn mới có thể truy cập, trong khi những người còn lại phải đăng ký danh sách chờ để sử dụng. OpenAI dường như đang học hỏi từ những sai lầm của Google bằng cách ra mắt SearchGPT dưới dạng nguyên mẫu trước để người dùng thử nghiệm và tinh chỉnh trước khi phát hành toàn diện.

Có vẻ mục tiêu cuối cùng của OpenAI là tích hợp các tính năng thành công nhất của SearchGPT vào ChatGPT nhằm nâng cao chức năng tổng thể của nó. Công ty không công bố bất kỳ mốc thời gian nào cho việc triển khai rộng rãi hơn của SearchGPT.

Có thể bạn quan tâm