OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT miễn phí cho iOS

Tạp chí Nhịp sống số - OpenAI vừa chính thức ra mắt ứng dụng ChatGPT cho iOS và hứa hẹn phiên bản dành cho Android sẽ sớm xuất hiện.

Theo Theverge, ứng dụng ChatGPT được OpenAI cung cấp miễn phí mang đến chức năng đồng bộ hóa lịch sử trò chuyện với web và có tính năng nhập liệu bằng giọng nói, được hỗ trợ bởi mô hình nhận dạng giọng nói mã nguồn mở Whisper của OpenAI. Người dùng có thể tải ứng dụng về từ App Store, nơi nó hoạt động trên cả iPhone và iPad. OpenAI cho biết họ sẽ cung cấp ứng dụng ChatGPT trên iOS lần đầu tiên tại Mỹ trước khi mở rộng sang các quốc gia khác "trong vài tuần tới".

ứng dụng ChatGPT

Trước đây, OpenAI không có kế hoạch ra mắt một ứng dụng ChatGPT cho thiết bị di động, nhưng sự phổ biến đáng kinh ngạc của công cụ này là lý do khiến công ty thay đổi. ChatGPT được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái nhưng đã được sử dụng rất nhiều. Một số ước tính cho thấy ChatGPT đã thu hút 100 triệu người dùng vào tháng 1/2023, mặc dù OpenAI chưa bao giờ xác nhận những con số này.

Sự ra mắt của ứng dụng ChatGPT là rất thú vị khi nhìn vào cách tiếp cận hơi mâu thuẫn của OpenAI nhằm định vị chatbot AI của mình trên thị trường. Mặc dù chỉ ra mắt dưới dạng thử nghiệm nhưng chatbot AI này đã nhanh chóng thu hút từ nhiều đối tượng người dùng khác nhau, từ gian lận trong các bài luận đại học cho đến các ứng dụng kinh doanh. Vào tháng 2, OpenAI đã ra mắt gói đăng ký cao cấp có tên ChatGPT Plus nhằm cung cấp quyền truy cập ưu tiên và phản hồi được tạo bằng mô hình ngôn ngữ mới nhất của công ty, GPT-4. Chi phí dành cho gói này là 20 USD/tháng.

Trước đây, cách tốt nhất để truy cập vào các mô hình ngôn ngữ của OpenAI trên thiết bị di động là sử dụng ứng dụng Bing của Microsoft, vốn cung cấp quyền truy cập vào chatbot hỗ trợ GPT-4. Một ứng dụng ChatGPT chính thức có thể thu hút một số người dùng rời khỏi Bing. Được biết, quyền truy cập vào chatbot là cách mà Microsoft dùng để thu hút người dùng đến với Bing và Edge.

Dĩ nhiên, ứng dụng ChatGPT cũng gặp các vấn đề tương tự trên cả thiết bị di động cũng như web, bao gồm xu hướng bịa đặt thông tin của bot và gây ra nỗi sợ hãi về quyền riêng tư.

 

Có thể bạn quan tâm