Opera Software rơi vào tay doanh nghiệp Trung Quốc

Opera Software rơi vào tay doanh nghiệp Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Opera Software (có trụ sở tại Na Uy) sắp bán mình thành công cho một tập đoàn Trung Quốc với giá 600 triệu USD.

Opera Software đã rơi vào tay người Trung Quốc

Kể từ bây giờ trình duyệt web Opera do công ty đến từ Trung Quốc kiểm soát

Theo Reuters, việc mua lại là một phần của giao dịch phức tạp, được thực hiện bởi một công ty mua đến từ Trung Quốc, có liên quan đến các công ty như Tencent và Alibaba. Động thái này được cho là cách mà các công ty công nghệ Trung Quốc muốn thực hiện để mở rộng sang các thị trường khác trên thế giới.

Ban đầu, Kunqi Consortium (gồm các công ty công nghệ Trung Quốc là Qihoo 360 và Kunlun) đã chấp nhận bỏ ra mua bộ phận kinh doanh của Opera với giá 1,2 tỷ USD.

Tuy nhiên, do những lo lắng về vấn đề riêng tư ảnh hưởng đến giao dịch nên Kunqi đã cắt giảm một số mảng kinh doanh của Opera, dẫn đến giá bán giảm xuống còn một nửa.

Với việc giao dịch được hoàn tất, trình duyệt Opera dành cho di động và máy tính để bàn sẽ do liên doanh của Trung Quốc sở hữu. Tuy nhiên, bộ phận quảng cáo và tiếp thị kinh doanh của Opera, hoạt động truyền hình và các ứng dụng liên quan đến game sẽ không bao gồm trong giao dịch.

Thỏa thuận mới được Kunqi Consortium đưa ra nhằm xoa dịu chính quyền Mỹ và cuối cùng là đáp ứng các quy định được đưa ra.

Một phát ngôn viên của Kunlun cho biết: “Vì các dịch vụ khác của Opera liên quan rất nhiều đến sự riêng tư của người dùng, vấn đề cực kỳ quan trọng buộc chính phủ Mỹ phải kiểm tra kỹ lưỡng, khiến giao dịch có thể phải mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để hoàn tất. Chính vì vậy, chúng tôi chọn một phương pháp tốt hơn, đó là chọn tài sản cốt lõi của Opera, mà cụ thể là bộ phận tiêu dùng như là mục tiêu mua lại. Điều đó làm tăng tốc đáng kể quá trình mua lại”.

Với việc Opera được mua lại bởi một tập đoàn Trung Quốc, bao gồm cả tên gọi, phần còn lại của Opera được giới hạn thời gian 18 tháng để chuyển sang sử dụng thương hiệu mới.

 

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực Văn phòng số