Panasonic liên tiếp được vinh danh vì đóng góp cho phát triển bền vững tại Việt Nam

Panasonic liên tiếp được vinh danh vì đóng góp cho phát triển bền vững tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Những giải thưởng uy tín tiếp tục khẳng định những nỗ lực của nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam trong hành trình đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững của Việt Nam.

Vừa qua, Panasonic đã liên tiếp được vinh danh vì những đóng góp tại Việt Nam, khi nằm trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2021, do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) công bố và giải thưởng “Hiệu suất năng lượng cao nhất 2021”, được chứng nhận bởi Bộ Công thương. Những giải thưởng uy tín tiếp tục khẳng định sự ghi nhận những nỗ lực của nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam trong hành trình đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững của Việt Nam. Điều này có ý nghĩa đặc biệt khi trong bối cảnh công ty kỷ niệm dấu mốc đáng nhớ 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam.

Việc được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2021 đã khẳng định Panasonic là doanh nghiệp thực hiện tốt kinh doanh có trách nhiêm trong cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội – môi trường, khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ chỉ số CSI, bao gồm: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động – Xã hội.

Theo đuổi triết lý kinh doanh "đóng góp cho xã hội" của người sáng lập, Panasonic luôn nỗ lực đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của xã hội trong từng giai đoạn phát triển. Trong bối cảnh mới của xã hội Việt Nam hiện tại, Panasonic đã tuyên bố chuyển từ công ty điện tử gia dụng thông thường trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện ngay trước thềm kỷ niệm 50 năm chính thức hoạt động tại đây, với cam kết đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sức khỏe của người dân Việt Nam cũng như sự phát triển bền vững của đất nước.

Năm 2021, Panasonic đã khánh thành nhà máy IAQ chất lượng không khí trong nhà đầu tiên tại tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu từ 45 triệu USD. Cùng đó, Trung tâm R&D (nghiên cứu phát triển) tại nhà máy IAQ cũng sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới, với định hướng trở thành một trung tâm nghiên cứu và tiếp tục phát triển các công nghệ độc quyền của Panasonic như công nghệ nanoeX, công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+… tại ASEAN. Đây sẽ là trung tâm R&D thứ 3 của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Song song với hoạt động sản xuất - kinh doanh, Panasonic không ngừng quan tâm đến môi trường và thế hệ tương lai, với những chương trình như: trao tặng 110.000 cây xanh cho huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) trong chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh”; tổ chức gần 40 lớp học trực tuyến về chủ đề khoa học, môi trường và văn hóa cho gần 1.000 em học sinh trong thời gian giãn cách xã hội... Ngoài ra, bộ Chỉ số CSI cũng đánh giá rất cao các yếu tố về Quản trị Nhân sự của Panasonic, với nỗ lực xây dựng môi trường làm việc theo văn hóa nền tảng đa dạng, công bằng, và hòa nhập (DEI), nhằm nâng cao giá trị của từng cá nhân, cống hiến tốt hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.

Bên cạnh được vinh danh trong TOP 100 Doanh nghiệp Bền vững 2021, Panasonic còn vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021 do Bộ Công thương tổ chức. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam thuộc Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam được vinh danh tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường cho sản phẩm máy giặt. Tất cả các sản phẩm của Panasonic đăng ký tham dự giải thưởng lần này đều có mức hiệu suất năng lượng cao nhất (mức 5), không chỉ đáp ứng mà còn vượt tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam. Trong đó, các mẫu máy giặt được trao giải là NA-F100A9, NA-F90A9, NA-S96FG1, NA-S106FX1 có hiệu suất năng lượng cao hơn 3-4 lần mức tiêu chuẩn, và sẽ được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất của Bộ Công thương.

Có thể bạn quan tâm

Dễ dàng truy cập - dễ dàng sử dụng - dễ dàng kiểm soát dòng tiền là những gì VietinBank eFAST nỗ lực đem đến trải nghiệm cho khách hàng. Bằng việc tối giản các tác vụ, cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều thông minh và tự động, VietinBank eFAST là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp giao dịch với ngân hàng, quản lý dòng tiền và nguồn vốn.