Panasonic trao tặng 110.000 cây xanh, tiếp tục hành trình "vì một Việt Nam xanh”

Panasonic trao tặng 110.000 cây xanh, tiếp tục hành trình
Tạp chí Nhịp sống số - Vượt lên trên những khó khăn thời kỳ Covid-19, Panasonic Việt Nam vừa trao tặng 110.000 cây xanh cho huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang). Đây là hoạt động trong chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh”

Theo đó, 110.000 cây xanh được trao tặng cho huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang theo chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 2021, do Panasonic Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường). 

Năm nay, chương trình lần đầu tiên hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang. Đây là tỉnh có diện tích rừng lớn với các điều kiện phù hợp để phát triển rừng trồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo và người dân địa phương rất tích cực trong các hoạt động phát triển và bảo vệ rừng bền vững song song với phát triển kinh tế. Nằm trong tốp 3 những địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ che phủ rừng (sau Bắc Kạn và Quảng Bình), Tuyên Quang có vai trò rất quan trọng, như một phần lá phổi của miền Bắc nước ta. Triển khai trồng rừng ở Tuyên Quang sẽ giúp đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho việc giảm CO2, tăng trữ lượng ôxy cho miền Bắc và Việt Nam nói chung.

Đây cũng là năm đầu tiên chương trình trao tặng cây trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ cùng với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: địa phương – doanh nghiệp – người dân. Trong đó, Panasonic tài trợ cây trồng tại địa phương, người dân chăm sóc bảo vệ dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương. Qua đó, vừa bảo vệ môi trường vừa góp phần duy trì sinh kế cho người dân bản địa. 

Trong khuôn khổ chương trình, Panasonic cũng trao tặng 28 thùng rác cho các xã nông thôn mới trực thuộc huyện nhằm hỗ trợ xử lý rác thải địa phương, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới người dân.

Sau 8 năm liên tục thực hiện chương trình, nhân kỷ niệm 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, Panasonic đã đạt mốc trao tặng trên 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành trên khắp mọi miền của đất nước.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Kể từ khi thành lập, triết lý kinh doanh căn bản của Panasonic luôn là đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để hiện thực hóa triết lý này trong suốt 50 năm hoạt động tại Việt Nam. Cùng với Tầm nhìn Môi trường của Tập đoàn đến năm 2050, chúng tôi nỗ lực đạt lượng phát thải CO2 bằng 0 bằng cách tạo ra nhiều năng lượng sạch và giảm thiểu lượng phát thải CO2. Hoạt động trồng cây thường niên của Panasonic là 1 trong các hoạt động này nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh. Và tôi tin rằng điều này cũng đồng nhất với định hướng của chính phủ Việt Nam. Trong 50 năm tới, với định hướng kinh doanh mới là trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện, chúng tôi cam kết đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sức khỏe của người dân Việt Nam cũng như sự phát triển bền vững của đất nước.”

Chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” được thực hiện liên tục và bền bỉ từ năm 2013. Trong đó, Panasonic đặc biệt chú trọng việc đóng góp, chung tay cùng chính phủ và địa phương bảo vệ và phát triển diện tích rừng trồng như một cách thức hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải khí CO2 mà Panasonic đã đề ra.

Có thể bạn quan tâm