PayPal mua lại start-up thương mại trực tuyến iZettle với giá 2,2 tỷ USD

PayPal mua lại start-up thương mại trực tuyến iZettle với giá 2,2 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - PayPal ngày 17/5 thông báo thỏa thuận chi 2,2 tỷ USD để mua start-up thương mại trực tuyến iZettle của Thụy Sĩ.

Dan Schulman, giám đốc điều hành PayPal, trụ sở Mỹ, một đơn vị của eBay, mô tả việc sáp nhập iZettle của Thụy Sĩ vào PayPal là “sự phù hợp chiến lược”.

iZettle là start-up cung cấp nền tảng cho các giao dịch bán lẻ và được hơn 500.000 thương nhân sử dụng, theo PayPal. iZettle từng được so sánh với Square, nền tảng thanh toán do giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng sáng lập. Square giúp quá trình thành toán bằng thẻ tín dụng thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng diễn ra nhanh chóng.

“Ngày nay, trong thế giới số, khách hàng muốn có thể mua hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào họ muốn”, Schulman nói.

Mua lại iZettle sẽ giúp PayPal vươn tới các hệ thống cửa hàng ở Brazil, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Italy, Mexico, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

iZettle, ra đời năm 2010, kỳ vọng có thể xử lý các giao dịch tổng trị giá khoảng 6 tỷ USD trong năm nay, tổng doanh thu khoảng 165 triệu USD và có lợi nhuận muộn nhất vào năm 2020. Sau thương vụ, đồng sáng lập iZettle Jacob de Geer tiếp tục quản lý start-up này và thông báo cho giám đốc hoạt động PayPal Bill Ready.

Có thể bạn quan tâm