PC Covid cập nhật tính năng quét một chạm

PC Covid cập nhật tính năng quét một chạm
Tạp chí Nhịp sống số - Phiên bản PC-Covid 4.1.0 vừa được đưa lên chợ ứng dụng. Thay đổi lớn trong phiên bản mới nằm ở tính năng khai báo y tế.

Tại phiên bản PC-Covid mới cập nhật, khi truy cập mục khai báo y tế, người dùng có các tùy chọn: Khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa cho bản thân hoặc khai hộ người khác, xem lại danh sách tờ khai. Ngoài ra, mục này được bổ sung phần Khai báo y tế nhanh.

Nếu thấy sức khỏe bình thường, người dùng chỉ cần chạm vào phần này để được ghi nhận. Nhờ đó, việc khai báo rút ngắn từ ba thao tác xuống còn một lần bấm duy nhất. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với người có những dấu hiệu trên, người dùng mới cần khai báo chi tiết như trước.

Ở phần thông tin tiêm, người dùng đã có thể xem lại được số mũi tiêm, cùng các thông tin như loại vaccine, số lô, ngày tiêm và tên đơn vị tiêm chủng. Các thông tin này giúp tra cứu lịch sử tiêm ngay trên PC-Covid thay vì phải mở Sổ sức khỏe điện tử như trước.

Ngoài ra, sau khi cập nhật ứng dụng, nhiều người cho biết những thông tin khai báo sai, hoặc thông tin cũ cũng đã được điều chỉnh. Chẳng hạn, một số người điền sai ngày tháng năm sinh đã được sửa lại; số chứng minh thư cũ được cập nhật sang số căn cước công dân mới.

Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cũng cho biết từ ngày 1/11, việc liên thông mã QR giữa 2 ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid và VneID (ứng dụng phục vụ định danh người dân, xác thực người dân do Bộ Công an quản lý) đã hoàn thành.

Vì thế, khi dùng ứng dụng PC-Covid, người dân đã có thể quét QR địa điểm do ứng dụng VNeID tạo ra để ghi nhận thông tin đã đến các địa điểm. Cùng với đó, người kiểm soát vào ra các địa điểm cũng đã có thể dùng ứng dụng PC-Covid để quét QR cá nhân của người dùng VNeID ghi nhận thông tin vào ra.

Ngoài việc bổ sung tính năng quét QR của VNeID, PC-Covid cũng nâng cấp tính năng "Khai báo di chuyển nội địa" theo chuẩn mới của Bộ Giao thông Vận tải. Người dùng khi di chuyển bằng máy bay chỉ cần khai báo trên ứng dụng này.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 16/10, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Bộ Công an đã thống nhất coi PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng chống dịch.

Ngoài ra, để thuận tiện hơn nữa cho người dân trong quá trình sử dụng PC-Covid tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ truy vết, khoanh vùng dịch, trong phiên bản sắp tới của ứng dụng, nhóm phát triển sẽ bổ sung tính năng cho phép quét QR ghi nhận vào ra các địa điểm, ngay cả khi không có mạng Internet.

PC-Covid là ứng dụng phòng chống dịch được phát triển và đưa vào vận hành từ cuối tháng 9/2021, trên cơ sở tổng hợp tính năng của các ứng dụng phòng chống dịch trước đó như Bluezone, NCOVI, VHD... và được thiết kế lại sao cho thuận tiện nhất với người dùng.

Đến 4/11, ứng dụng có hơn 56 triệu lượt cài đặt, hơn 28 triệu người dùng thường xuyên và gần 30,6 triệu người đăng ký số điện thoại.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.