Theo đó, ngân hàng này cho biết, ngay khi xuất hiện
Đề cập đến trường hợp mà Nhịp Sống Số đã nêu, TPBank cho hay: “Vào ngày 28/10/2015 tại giao dịch số 011CT24153010503 với KH Đ.T.H, GDV sau khi đã hạch toán đúng số tiền giao dịch và phí cho KH đã sơ suất in thiếu phiếu thông báo cho KH như quy trình yêu cầu. Ngày18/11/2015, khi KH quay trở lại yêu cầu in phiếu báo nợ, vì hệ thống đã đóng GD vào cuối ngày trước đó nên GDV phải thực hiện in từ hệ thống báo cáo backup (là hệ thống phục vụ cho các GD sau khi hệ thống chính chốt sổ). Do thao tác trên hệ thống backup khác so với hệ thống hạch toán nên GDV đã thao tác nhầm. Tuy nhiên, như đã phân tích, thông tin này chỉ xảy ra ở hệ thống backup tạm thời. Nếu đúng quy trình, trước khi đưa phiếu cho KH, GDV kiểm tra đối chiếu từng Phiếu báo nợ với chi tiết của sổ phụ thì sẽ không dẫn đến sai sót vừa qua. Chúng tôi đã nghiêm túc nhắc nhở trường hợp này và rút kinh nghiệm cho toàn bộ các CBNV liên quan.”.
“Việc đồng thời xảy ra sai sót do GDV thiếu cẩn thận, không tuân thủ quy trình, quy định là trường hợp đáng tiếc. Chúng tôi coi đây là trường hợp rút kinh nghiệm để đảm bảo NV hiểu rõ tính cần thiết phải thực hiện chính xác, đầy đủ từng bước quy trình, quy định của NH” – đại diện của TPBank nói thêm.