Phát hiện lỗ hổng bảo mật trong tính năng iPhone Mirroring

Tạp chí Nhịp sống số - Phát hiện lỗ hổng bảo mật trong tính năng iPhone Mirroring trên iOS 18 và macOS Sequoia.

Theo BGR, 'iPhone Mirroring' là tính năng mới trên iOS 18 và macOS Sequoia, cho phép hiển thị màn hình iPhone trên máy Mac. Tuy nhiên, tính năng này vừa được cảnh báo là có thể tiềm ẩn rủi ro bảo mật, khiến dữ liệu người dùng bị lộ cho nhà tuyển dụng.

Vừa ra mắt trên iOS 18, iPhone Mirroring đã gặp vấn đề

Theo nhóm bảo mật Sevco, khi sử dụng tính năng này, máy Mac sẽ tạo ra một thư mục chứa thông tin về các ứng dụng iPhone đang được sử dụng. Mặc dù nội dung cụ thể trong ứng dụng không bị lộ, nhưng danh sách các ứng dụng được cài đặt trên iPhone vẫn có thể bị truy cập thông qua kiểm tra mạng tự động.

Điều này có thể gây ra rủi ro về quyền riêng tư, đặc biệt là trong môi trường công sở, khi nhà tuyển dụng có thể biết được những ứng dụng mà nhân viên sử dụng trên điện thoại cá nhân.

Sevco đã cảnh báo Apple về lỗ hổng này và khuyến cáo người dùng tạm thời ngừng sử dụng tính năng iPhone Mirroring trên máy Mac tại nơi làm việc cho đến khi Apple phát hành bản vá.

Việc lộ thông tin về các ứng dụng được cài đặt trên iPhone có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như:

  • Nhà tuyển dụng có thể có thành kiến với nhân viên dựa trên các ứng dụng họ sử dụng, ví dụ như ứng dụng hẹn hò, ứng dụng liên quan đến sức khỏe tâm thần...
  • Ở một số quốc gia, việc sử dụng một số ứng dụng nhất định có thể bị cấm hoặc hạn chế.
  • Nhà tuyển dụng có thể gặp rắc rối pháp lý nếu bị phát hiện thu thập dữ liệu cá nhân của nhân viên mà không được phép.

Sevco đang chờ đợi thông tin từ Apple và hy vọng gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ sớm khắc phục lỗ hổng này để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 8/10/2024 – Tiếp nối thành công của sản phẩm chuột và bàn phím Alienware Pro, Alienware chính thức trình làng mẫu tai nghe mới chuyên cho thể thao điện tử Alienware Pro Headset.