Phim ngắn do trẻ em Việt Nam sản xuất sẽ sang Nhật Bản tranh tài

Phim ngắn do trẻ em Việt Nam sản xuất sẽ sang Nhật Bản tranh tài
Tạp chí Nhịp sống số - Hai phim ngắn “Cuối cùng bố mẹ cũng nói chuyện với con” và “Bức tranh nguệch ngoạc” sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế Kid Witness News được tổ chức tại Nhật Bản năm 2017.

Panasonic

Phim ngắn do trẻ em Việt Nam sản xuất sẽ sang Nhật Bản tranh tài

Tại Việt Nam, năm 2016 với chủ đề “Giao tiếp, công nghệ, môi trường”, cuộc thi đã thu hút hàng trăm thí sinh. Trải qua vòng tuyển chọn gắt gao, 13 đội thi đã lọt tiếp vào vòng tiền kỳ, vòng làm phim để hoàn thiện phim.

Các phim ngắn lọt vào vòng chung kết năm nay không chỉ tập trung nhấn mạnh các vấn đề liên quan mật thiết đến cuộc sống như an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, sử dụng smartphone… mà còn phản ánh vấn đề giao tiếp làm giảm nét văn hóa văn minh và thanh lịch trong quan hệ gia đình và bạn học. Thông qua góc nhìn thú vị, trí tưởng tượng phong phú, cách thể hiện chọn lọc, sáng tạo những vấn đề các em nêu lên là lời nhắc nhở khéo léo với cả người lớn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Giải nhất lứa tuổi tiểu học đã được trao cho phim “Cuối cùng bố mẹ cũng nói chuyện với con” của đội Master Hand Children gồm 5 bạn học sinh đến từ các trường tiểu học Ngọc Khánh, Ngôi sao Hà Nội, Kim Đồng, Archimedes Academy. Chuyện phim xoay quanh cậu bé Tom cô đơn trong chính ngôi nhà của mình khi bố mẹ luôn bận rộn với công việc, phó mặc em cho người giúp việc. Cuối cùng chính em đã phải tìm cách để có thể nói chuyện với bố mẹ mình.

Giải nhất lứa tuổi trung học thuộc về phim “Bức tranh nguệch ngoạc” của đội KWN trường THCS Alpha. Phim gửi gắm thông điệp ý nghĩa, đối với trẻ em nói riêng, với mỗi người nói chung, cần tôn trọng sự sáng tạo, sự khác biệt, lắng nghe và khích lệ những phát hiện, cách thể hiện mới, đừng vội xem thường, bác bỏ hay áp đặt theo bất cứ một khuôn mẫu nào.

Hai phim ngắn Cuối cùng bố mẹ cũng nói chuyện với con và “Bức tranh nguệch ngoạc sẽ tiếp tục tham dự vòng thi quốc tế Kid Witness News được tổ chức tại Nhật Bản năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.