PlayStation 5 đạt mốc doanh số 50 triệu chiếc trên toàn cầu

Tạp chí Nhịp sống số - PlayStation 5 ra mắt vào tháng 11/2020 trong bối cảnh thế giới đang chống chọi với đại dịch COVID-19. Ban đầu, doanh số bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu.

Ngày 20/12, “gã khổng lồ” điện tử Nhật Bản Sony tuyên bố doanh số máy chơi game PlayStation 5 đã chạm mốc 50 triệu chiếc trên toàn cầu, đánh dấu một năm thành công trong lĩnh vực trò chơi điện tử của tập đoàn.

PlayStation 5

PlayStation 5 ra mắt vào tháng 11/2020 trong bối cảnh thế giới đang chống chọi với đại dịch COVID-19. Ban đầu, doanh số bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu.

PlayStation 5 mất khoảng 161 tuần để chạm mốc 50 triệu chiếc, tương đương với thời gian 160 tuần của mẫu PlayStation 4 trước đó. Đến thời điểm hiện tại, Sony đã bán được hơn 117 chiếc PlayStation 4, xếp sau mẫu PlayStation 2 bán chạy nhất của hãng với hơn 155 triệu chiếc.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Sony Interactive Entertainment, ông Jim Ryan tự tin cho biết đây là mùa đầu tiên máy PlayStation 5 có đủ nguồn hàng trên thế giới kể từ khi ra mắt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Sony đã duy trì chỗ đứng vững chắc tại thị trường máy chơi game kể từ khi phát hành mẫu PlayStation đầu tiên vào năm 1994. Trong năm 2023, công ty tư vấn Newzoo ước tính doanh thu thị trường này có thể đạt hơn 53 tỷ USD.

Tháng 10 vừa qua, tựa game “Marvel's Spider-Man 2” do công ty Insomniac Games của Sony phát triển đã trở thành trò chơi thuộc PlayStation Studios bán chạy nhất trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành.

Các tựa game khác như "Baldur's Gate 3" và "Alan Wake 2” cũng góp phần vào thành công trong năm nay của PlayStation 5.

Thời gian qua, Sony đang chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ Microsoft, với sản phẩm nổi bật là máy chơi game Xbox.

Năm 2023, cơ quan quản lý của Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã cho phép Microsoft mua lại công ty phát triển trò chơi điện tử Activision Blizzard, sở hữu tựa game đình đám “Call of Duty” với giá 69 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm