Porsche Panamera bị triệu hồi tại Việt Nam vì hệ thống sưởi khoang lái

Tạp chí Nhịp sống số - Hơn 300 chiếc Porsche Panamera bị triệu hồi để thay thế bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái của xe.

Có tổng số 327 chiếc Porsche Panamera bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi trong chiến dịch triệu hồi mới nhất của hãng.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Porsche Panamera bị triệu hồi gồm: Panamera, Panamera 4 Executive, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4S, Panamera 4S Executive , Panamera 4S và Panamera Turbo.

Các xe Porsche Panamera bị triệu hồi được sản xuất từ 21/7/2015 – 10/11/2021 và được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.

Porsche Panamera bị triệu hồi
327 chiếc Porsche Panamera bị triệu hồi để thay thế bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái của xe. Ảnh: Internet

 

Theo Porsche Việt Nam, các xe Porsche Panamera sản xuất trong thời gian nói trên được trang bị thêm bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái, là một chức năng trong hệ thống điều hoà không khí trong xe.

Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG phát hiện bơm nước phụ trên các xe thuộc chương trình triệu hồi sẽ có tỷ lệ hơi ẩm xâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ dẫn đến thiết bị hoạt động sai chức năng khi chế độ Auto-rest dùng nhiệt dư từ động cơ để sưởi ấm khoang lái được kích hoạt. Sau khoảng thời gian dài sử dụng xe, việc hoạt động sai chức năng có thể dẫn đến ngắn mạch và gây nên hư hỏng cho bơm nước phụ, giắc điện cũng như dây dẫn của thiết bị.

Trong quá trình vận hành của xe, hoặc khi xe đã dừng đỗ, khi kích hoạt chức năng Auto-rest có thể gia tăng nguycow hư hỏng và toả nhiệt ở bơm nước phụ. Trong trường hợp hiếm hoi khi điều này xảy ra, khả năng vận hành và sự an toàn của xe có thể bị ảnh hưởng.

Hãng xe cho hay, chưa ghi nhận trường hợp gặp lỗi nào xảy ra trong số các xe Porsche Panamera bị triệu hồi. Theo đó, các xe Porsche Panamera bị triệu hồi được khắc phục, sửa chữa tại các đại lý được uỷ quyền từ 1/4, với thời gian sửa chữa khoảng 1,5 giờ.

Có thể bạn quan tâm