Qualcomm dẫn đầu toàn cầu về bộ xử lý ứng dụng cho smartphone Q2/2020

Qualcomm dẫn đầu toàn cầu về bộ xử lý ứng dụng cho smartphone Q2/2020
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 22/9, Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research đã công bố kết quả khảo sát thị trường cho thấy, Qualcomm dẫn đầu thị trường toàn cầu về bộ xử lý ứng dụng (AP) dành cho smartphone trong quý 2 với 29% thị phần.

Với kết quả này, Qualcomm đã bị giảm 3 điểm phần trăm về thị phần. Sự sụt giảm này được cho là liên quan đến sự thu hẹp thị trường nói chung và ảnh hưởng từ các chính sách trừng phạt của Mỹ đối với Huawei. Tỷ lệ các sản phẩm Huawei sử dụng bộ vi xử lý của Qualcomm giảm từ 12% xuống còn 3%.

Trong khi đó, báo cáo cũng cho thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là Samsung chỉ chiếm 13% thị trường bộ vi xử lý ứng dụng dành cho smartphone trên toàn cầu và đứng thứ 5 trong quý 2 năm nay. Với thị phần đạt được này, Samsung đã giảm khoảng 3 điểm phần trăm so với một năm trước đó.

Trong quý 2 năm nay, thị trường bộ xử lý ứng dụng cho smartphone toàn cầu đã giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái sau sự xuất hiện và bùng phát của Covid-19. Ngược lại, thị trường smartphone hỗ trợ 5G tăng 125% trong ba tháng.

Theo nhận định của Counterpoint Research thì Qualcomm và MediaTek dự kiến sẽ được hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt của Mỹ và điều này là do các nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi có khả năng sẽ thay thế Huawei trong dài hạn và họ có khả năng trở thành khách hàng quan trọng của Qualcomm và MediaTek.

Qualcomm được dự đoán sẽ thay thế công ty bán dẫn HiSilicon của Trung Quốc, công ty hiện đang chiếm hơn 40% thị phần tại Trung Quốc. Trong thị trường không cao cấp, MediaTek dự kiến sẽ có cơ hội ở Trung Quốc, Nga, Châu Phi và Trung Đông.

Có thể bạn quan tâm