Qualcomm hợp tác với 30 nhà sản xuất phụ tùng gốc triển khai Snapdragon Sound

Qualcomm hợp tác với 30 nhà sản xuất phụ tùng gốc triển khai Snapdragon Sound
Tạp chí Nhịp sống số - Qualcomm mới đây đã đánh dấu cột mốc trong việc triển khai công nghệ Snapdragon Sound trên phạm vi toàn cầu, với sự bắt tay 30 Nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEMs) và các sản phẩm thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ này

Trong một sự kiện độc quyền diễn ra tại New York mới đây, Qualcomm đã đánh dấu cột mốc trong việc triển khai công nghệ Snapdragon Sound toàn cầu, với 30 Nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEMs) đã ký kết các thỏa thuận công nghệ, cùng với sự xuất hiện các sản phẩm thương mại tiên phong dành cho người dùng từ Xiaomi, Edifier và Master & Dynamic cũng như Smartphone dành cho cộng đồng Snapdragon Insiders do ASUS thiết kế.

Nhân dịp này, Qualcomm cũng thông báo kế hoạch hỗ trợ tính năng truyền tải âm thanh CD Lossless bằng kết nối không dây Bluetooth cho Snapdragon Sound, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về chất lượng âm thanh dạng lossless.

Cùng với sự kiện này, các Giám đốc Điều hành từ Qualcomm, Master & Dynamic và Motorola đã thảo luận về xu hướng âm thanh ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. 

James Chapman - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Giọng nói (Voice), Âm nhạc (Music) và Thiết bị đeo (Wearables) của Tập đoàn Qualcomm - cho biết: “Với Snapdragon Sound, chúng tôi đã thực hiện một cách tiếp cận mới ở cấp độ hệ thống, xem xét chuỗi truyền tải âm thanh hoàn chỉnh từ thiết bị di động đến tai nghe và vạch ra những tư duy mới về chất lượng âm thanh. Bằng cách tối ưu hóa trên toàn bộ chuỗi âm thanh, chúng tôi có thể cung cấp độ trễ cực thấp khi người dùng chơi game, đem lại cuộc gọi thoại rõ ràng và nghe nhạc chất lượng cao, tất cả đều có kết nối ổn định và đáng tin cậy để đảm bảo trải nghiệm liền mạch. Công nghệ này được thiết kế để thích ứng linh hoạt với cả trường hợp sử dụng ở môi trường bên ngoài, đồng thời cung cấp cho người dùng âm thanh chất lượng cao, mạnh mẽ, bao gồm cả dạng CD Lossless...”

Đại diện Qualcomm cho biết, công nghệ Qualcomm aptX Lossless sẽ được bổ sung cho aptX Thích ứng và Snapdragon Sound. Sản phẩm được thiết kế nhằm cung cấp âm thanh lossless chất lượng đĩa CD 16-bit 44,1kHz qua kết nối không dây Bluetooth cho tai nghe earbuds và tai nghe headphone không dây, đồng thời cung cấp các giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu phát trực tuyến âm thanh lossless ngày càng tăng.

Với Snapdragon Sound, các OEMs sẽ có thể phát triển một loạt các âm thanh ở định dạng CD lossless, HD 24-bit 48kHz và độ phân giải cao 24-bit 96kHz, tất cả đều có thể đáp ứng kết nối mạnh mẽ cho trải nghiệm nghe đáng tin cậy.

Doug Michau, Giám đốc Điều hành Phát triển Kinh doanh Bắc Mỹ tại Motorola cho biết: “Sự kết hợp giữa Snapdragon Sound, tốc độ làm mới 144Hz siêu nhanh và màn hình FHD + 6,8 trên sản phẩm Motorola Edge mới cho phép chúng tôi mang đến cho khách hàng trải nghiệm nghe, nhìn và chơi game sống động trong một thiết bị”. 

Có thể bạn quan tâm