Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 4 Gen 2

Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 4 Gen 2
Tạp chí Nhịp sống số - Qualcomm vừa mới ra mắt bộ vi xử lý mới của công ty mang tên Snapdragon 4 Gen 2, thiết bị hỗ trợ kết nối 5G và màn hình 120Hz.

Snapdragon 4 Gen 2 hỗ trợ kết nối 5G siêu nhanh, cho tốc độ xử lý CPU, chụp ảnh và quay phim ấn tượng.

Đây là SoC đầu tiên trong dòng Snapdragon 4 dựa trên quy trình 4nm. Nó sử dụng CPU Kyro cung cấp tốc độ tối đa lên tới 2,2 GHz và có hiệu suất tốt hơn 10% so với thế hệ trước. 

Thiết bị cung cấp công nghệ Qualcomm Quick Charge 4.0 có thể sạc tới 50% pin chỉ trong 15 phút.

Qualcomm Quick Charge 4.0

Chipset Snapdragon mới hỗ trợ màn hình Full-HD+, tốc độ làm mới 120Hz, công nghệ chống rung điện tử và lấy nét tự động nhanh hơn. Mang lại hình ảnh rõ nét hơn, không bị mờ, ngay cả với các đối tượng chuyển động. Lần đầu tiên trong dòng chip 4-series của Qualcomm, Multi Camera Temporal Filtering (MCTF) được tích hợp vào phần cứng, giúp giảm nhiễu cho video chất lượng cao.

Ngoài ra, sản phẩm còn mang tới những cải tiến AI như ánh sáng yếu dựa trên AI để mang lại hình ảnh sắc nét, chi tiết trong môi trường thiếu sáng. Loại bỏ tiếng ồn xung quanh được tăng cường bởi AI sẽ đảm bảo rằng người dùng được nghe rõ ràng trong các cuộc gọi và video.

Về khả năng kết nối, Snapdragon 4 Gen 2 được cung cấp bởi hệ thống Modem-RF Snapdragon X61 5G và có Qualcomm Wi-Fi 5 để kết nối Wi-Fi nhanh và mạnh để chơi game, livestream,... 

Nhà sản xuất cho hay Xiaomi và Vivo đã xác nhận dùng SoC Snapdragon 4 Gen 2 và các thiết bị thương mại đầu tiên có SoC này dự kiến ​​sẽ được công bố vào nửa cuối năm 2023. Redmi Note 12R sẽ là điện thoại đầu tiên trang bị bộ vi xử lý này.

Có thể bạn quan tâm