Qualcomm vẫn chưa thể thâu tóm NXP do những vướng mắc tại Trung Quốc

Qualcomm vẫn chưa thể thâu tóm NXP do những vướng mắc tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Để giúp thương vụ mua lại NXP Semiconductors hoàn tất, Qualcomm sẽ thực hiện cuộc họp với các nhà quản lý chống độc quyền của Trung Quốc tại Bắc Kinh trong tuần này.

Theo PhoneArena, ZTE không phải là cái tên duy nhất ảnh hưởng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc mà ngay cả lời đề nghị trị giá 44 tỉ USD mà Qualcomm đưa ra để mua lại NXP Semiconductors từ tháng 10.2016 cũng rơi vào bế tắc. Mặc dù đã nhận được sự chấp thuận của 8/9 quốc gia nhưng việc sáp nhập chưa thể diễn ra do vẫn thiếu cái gật đầu từ Trung Quốc.

Chính quyền quốc gia đông dân nhất thế giới được báo cáo là không ký vào giao dịch nếu như không có những sự tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ.

Nhằm giúp tìm ra cách giải quyết vấn đề, Qualcomm sẽ tiến hành cuộc họp mặt với các nhà quản lý chống độc quyền của Trung Quốc tại Bắc Kinh vào tuần tới. Đây là bước đi tiếp theo sau khi hãng sản xuất chip di động đã có những cuộc đàm phán được mô tả là hiệu quả với các thành viên của Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường (SAMR) ở Bắc Kinh vào cuối tuần trước.

Qualcomm nói bây giờ công ty lạc quan rằng thỏa thuận sẽ được phía Trung Quốc chấp thuận. Vào theo tờ The Wall Street Journal, những công ty quen thuộc với tình hình nói rằng Trung Quốc sẽ chấp thuận giao dịch trong vài ngày tới.

Vào tháng trước, phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết một đánh giá sơ bộ về thương vụ mua lại NXP bởi Qualcomm đã xuất hiện “những vấn đề khó giải quyết, khiến việc loại bỏ tác động tiêu cực trở nên khó khăn”.

Tuần trước, Trung Quốc đã phê duyệt việc mua mảng chip Toshiba của công ty cổ phần Bain Capital với giá 18 tỉ USD. Apple là một phần của nhóm cung cấp hỗ trợ tài chính cho giao dịch.

Được biết NXP là hãng phát minh ra chip NFC được tìm thấy trong nhiều smartphone để tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ thanh toán di động và kết nối giữa hai thiết bị. Công ty cũng cung cấp chip cho ngành công nghiệp ô tô, IoT...

Có thể bạn quan tâm