Qualcomm xác nhận đổi thương hiệu chip Snapdragon

Qualcomm xác nhận đổi thương hiệu chip Snapdragon
Tạp chí Nhịp sống số - Qualcomm vừa công bố đổi thương hiệu dành cho nền tảng chip di động nổi bật nhất của mình, với việc những cái tên như Snapdragon 8xx, 7xx , 6xx… sẽ không còn nữa.

Theo Android Authority, thông báo được Qualcomm đưa ra trước thềm sự kiện ra mắt chip Snapdragon thế hệ tiếp theo của công ty, từng được đồn đại sẽ có tên Snapdragon 898. Tuy nhiên, đến nay Qualcomm vẫn khá kín tiếng về quy ước dành cho tên thương hiệu mới mà chỉ tiết lộ một số thông tin cơ bản, về cơ bản sẽ ngắn và đơn giản hơn.

Đầu tiên, tên công ty sẽ không còn nằm trong đó, có nghĩa chip sẽ có tên Snapdragon. Điều thú vị là công ty đã từng làm điều này với Snapdragon 888 Plus, nơi hãng giới thiệu mà không gắn kèm nhãn Qualcomm. Tiếp theo, nó sẽ loại bỏ ba chữ số để chuyển sang chữ số duy nhất. Công ty cũng xác nhận dòng “8” sẽ vẫn là thành viên chủ lực, tuy nhiên có thể có thêm một số thông tin ở đó hoặc một số thay đổi khác.

Nếu cách đặt tên mới của Qualcomm được đưa ra, nó sẽ ảnh hưởng đến việc ra mắt nhiều chip 8-series cùng lúc. Hiện nay, hệ thống ba chữ số cho phép cả Snapdragon 888 và Snapdragon 870 được ra mắt bên cạnh nhau. Không rõ công ty sẽ làm gì để đạt được điều này khi chỉ sử dụng con số duy nhất.

Qualcomm nói họ đã thử nghiệm hai hệ thống đặt tên khác nhau với hơn 2.000 khách hàng. Rất có thể Qualcomm sẽ công bố tên mới khi ra mắt chip 800-series thế hệ tiếp theo vào tuần tới.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm