Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Quang Bá chia sẻ tại sự kiện: “Trang thông tin của Quận trên ứng dụng Zalo được vận hành giúp tạo sự tương tác cho người dân tham gia cùng chính quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề phát sinh trên địa bàn Quận. Bên cạnh đó còn giúp chính quyền nâng cao hiệu lực, gắn với mục tiêu xây dựng đô thị thông minh của TPHCM nói chung và Quận 3 nói riêng”.
Như vậy, từ nay người dân Quận 3 khi làm giấy tờ tại các cơ quan hành chính của Quận, chỉ cần vào tài khoản “Quận 3 trực tuyến” trên Zalo, chọn tra cứu bằng mã hồ sơ hay quét mã QR sẽ nhận được thông tin hồ sơ nhanh chóng. Qua đó họ nắm được cụ thể về phòng ban thụ lý hồ sơ, tình trạng xử lý, ngày nhận kết quả,… giảm thời gian và công sức đi lại, đồng thời nắm rõ tình trạng xử lý hồ sơ.
Ngoài ra, đây còn là kênh tương tác để người dân gửi tin nhắn, gọi điện phản ánh, kiến nghị đến chính quyền Quận, và phía chính quyền sẽ tiếp cận nhanh để xử lý, phản hồi các ý kiến. Đồng thời qua kênh này, các thông tin an sinh xã hội, chính sách mới cũng được cập nhật tức thời, đầy đủ đến người dân.
Đại diện UBND Quận 2 cho biết, trong quá trình vận hành, chính quyền Quận sẽ tiếp tục ghi nhận những đóng góp để phối hợp với đơn vị cung cấp ứng dụng cải tiến các tính năng, mở rộng dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính, đem tới sự hài lòng nhất cho người dân, doanh nghiệp.