Quân đội Mỹ cấm sử dụng các sản phẩm của DJI

Quân đội Mỹ cấm sử dụng các sản phẩm của DJI
Tạp chí Nhịp sống số - Quân đội Mỹ vừa yêu cầu tất cả các đơn vị ngừng sử dụng sản phẩm của DJI vì lo ngại về những lỗ hổng bảo mật trên loại thiết bị này.

Nội dung lệnh cấm nêu rõ: "Quân đội cần phải ngừng sử dụng tất cả các sản phẩm của DJI, bao gồm: máy bay, máy cầm tay, radio, pin, bộ điều khiển tốc độ và các thiết bị GPS...". Cảnh báo này được lặp lại nhiều lần, nhấn mạnh rằng bất kỳ công cụ nào cùng với phần mềm DJI Go được cài đặt trên các thiết bị quản lý đều phải bị loại bỏ ngay. "Hãy ngừng sử dụng, gỡ bỏ tất cả các ứng dụng DJI Go, tháo toàn bộ pin, phương tiện lưu trữ và yêu cầu này có hiệu lực ngay lập tức".

Quân đội Mỹ cấm sử dụng các sản phẩm của DJI

Văn bản trích dẫn một báo cáo từ Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Quân đội và một bản ghi nhớ của Hải quân Hoa Kỳ, được biên soạn vào tháng 5/2017, liên quan đến các rủi ro khi vận hành và các lỗ hổng bảo mật tồn tại trong các sản phẩm của DJI. Theo đó, các cài đặt mặc định của ứng dụng DJI Go đã thu thập và tải lên chi tiết các bản ghi chuyến bay, bao gồm dữ liệu video và âm thanh cho các máy chủ ở Mỹ, Hồng Kông và Trung Quốc.

Trước thông tin này, người Quản lý quan hệ công chúng của DJI - Michael Perry cho biết: "Chúng tôi rất ngạc nhiên và thất vọng khi đọc các báo cáo của quân đội Hoa Kỳ... Chúng tôi rất sẵn lòng được làm việc trực tiếp với bất kỳ tổ chức nào, bao gồm cả quân đội, có quan ngại về việc quản lý các vấn đề không gian mạng của chúng tôi".

Có thể bạn quan tâm