Quảng cáo chính trị sẽ bị chặn trên toàn bộ nền tảng của Google

Quảng cáo chính trị sẽ bị chặn trên toàn bộ nền tảng của Google
Tạp chí Nhịp sống số - Google mới đây đã ra quyết định sẽ cấm quảng cáo chính trị trên nền tảng công nghệ của tập đoàn này, Reuters đưa tin.

Google sẽ chặn các quảng cáo chính trị

Quyết định của Tập đoàn công nghệ Google được đưa ra trong bối cảnh còn gần 8 nữa sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử tại Canada, Reuters cho biết.

Trước đó, Canada đã thông Đạo luật bầu cử 2019 (C-76), yêu cầu các nền tảng trực tuyến phải đăng ký toàn bộ các quảng cáo mang tính chính trị/đảng phái được trực tiếp hay gián tiếp đăng tải trên nền tảng của mình. Theo đạo luật này, mọi hình thức vi phạm sẽ bị phạt hoặc thậm chí lĩnh án tù.

Reuters cũng cho biết, Đạo luật C-76 của Canada, với các quy định về minh bạch quảng cáo, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 30/6 tới.

Google là một trong những công ty quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Theo một báo cáo, thị phần quảng cáo trên Internet trong năm 2016 của Google chiếm đến 48%, cao gấp đôi so với mạng xã hội được đánh giá là phổ biến nhất toàn cầu Facebook.

Hồi tháng 11 năm ngoái, “người khổng lồ” công nghệ Google đã lần đầu tiên đề cập công khai đạo luật C-76, với cảnh báo cho rằng những quy định của đạo luật này quá “nặng nề”, và gây khó khăn cho các nền tảng trực tuyến trong việc tuân thủ.

Google cũng lo ngại rằng, sẽ rất khó để có thể phát hiện quảng cáo nào mang tính đảng phái chính trị, trong khi quảng cáo đó không đề cập tới một ứng viên hay một đảng cụ thể nào.

Theo Reuters, với quyết định nói trên, Google sẽ cần phải xem xét sửa đổi các hệ thống và chính sách quảng cáo để chặn các quảng cáo nằm trong phạm vi điều chỉnh của Đạo luật C-76.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.