Quảng cáo ngốn lượng lớn băng thông dữ liệu di động

Quảng cáo ngốn lượng lớn băng thông dữ liệu di động
Tạp chí Nhịp sống số - Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng, quảng cáo trên smartphone chiếm từ 18-79% dữ liệu tải về, một con số rất đáng quan tâm.

Quảng cáo ngốn lượng lớn băng thông dữ liệu di động

Thông tin này sẽ khiến cho những người sử dụng dữ liệu di động hạn chế dung lượng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều trong các gói cước của mình. Họ có thể không chú ý đến những quảng cáo xuất hiện trên đầu trang, kèm theo đó là những mối lo ngại về vấn đề an ninh và sự riêng tư mà quảng cáo gây ra.

Nghiên cứu được thực hiện bởi hãng phân tích Ender, và họ cho thấy rằng các javascript chiếm từ 6-68% các dữ liệu tải về trên thiết bị di động.

Rõ ràng, chặn quảng cáo là điều rất được quan tâm lúc này, bởi vấn đề không chỉ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm web mà còn làm tiêu hao pin trên thiết bị và băng thông sử dụng.

Báo cáo trên The Guardian, Ender cho biết: “Việc chuyển từ máy tính để bàn sang điện thoại di động cũng có nghĩa là các nhà phát xuất bản web cũng phải thay đổi cách thức hiển thị quảng cáo để người dùng chấp nhận được. Thế nhưng hầu hết người dùng lại không biết rằng dữ liệu di động nó luôn được tải về, đe dọa đến chi phí mà họ bỏ qua, có thể vượt qua cả số tiền cho phiên bản trả tiền của ứng dụng đó”.

Các chuyên gia của Ender cũng cho biết thêm rằng, trong trường hợp người dùng không có phần mềm chặn quảng cáo, nếu có thể hãy sử dụng những phần mềm có chế độ thanh toán để không bị làm phiền bởi các quảng cáo hiện ra, trong khi nó cũng cho phép tách biệt khỏi quảng cáo làm ngốn băng thông dữ liệu của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.