Quick Charge 5.0 có thể hỗ trợ sạc nhanh 32W, sạc không dây 15W

Quick Charge 5.0 có thể hỗ trợ sạc nhanh 32W, sạc không dây 15W
Tạp chí Nhịp sống số - Snapdragon 855 nhiều khả năng sẽ có công nghệ sạc nhanh thần tốc Quick Charge 5.0, hỗ trợ sạc nhanh 32W, sạc không dây 15W.

Theo thông tin mới xuất hiện trong hội nghị thượng đỉnh 4G/5G gần đây của Qualcomm, công ty này hiện đang phát triển công nghệ sạc Quick Charge 5.0 với công suất sạc nhanh tối đa lên tới 32W. Phiên bản mới nhất hiện nay là QC 4+ cũng chỉ hỗ trợ lên đến 18W vì vậy đây có thể coi là bước nhảy vọt của Qualcomm. Tuy nhiên nếu so với công nghệ khác như SuperCharge của Huawei (40W), Super VOOC của Oppo (50W) và mCharge từ Meizu cho phép sạc nhanh tới 55W thì Quick Charge 5.0 theo lý thuyết vẫn kém hơn.

Quick Charge 4+ hiện tại đang cung cấp hệ thống sạc nhanh bằng cách phân chia thành hai đường dây điện thay vì một như trước đây. Điều này sẽ giúp ngăn chặn trường hợp điện thoại bị quá nhiệt khi sạc nhanh. Ngoài ra, công nghệ sạc QC 4+ cũng giữ cho thiết bị mát hơn 3 độ C trong khi sạc. Nó nhanh hơn 15% so và tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với người tiền nhiệm trước đó. Quick Charge 5.0 sẽ tương tự, cho phép điện thoại hỗ trợ sạc nhanh 32W mà không bị nóng và dự kiến đi kèm với nhiều tính năng hơn QC 4+.

Có thể bạn quan tâm