Quý 2 2018: Phát hiện hơn 180 triệu mối đe dọa cho thiết bị Windows

Quý 2 2018: Phát hiện hơn 180 triệu mối đe dọa cho thiết bị Windows
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty bảo mật CNTT toàn cầu Quick HealTechnologies cho biết, họ đã phát hiện hơn 180 triệu mối đe dọa trên các thiết bị Windows của người dùng cá nhân và doanh nghiệp toàn cầu từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Hơn hai triệu phần mềm độc hại, 16.000 mã độc ransomware, 13.000 phần mềm độc hại cryptomining, 141.000 cuộc tấn công khai thác mạng và 40.488 ứng dụng độc hại tham gia tấn công an ninh mạng bất hợp pháp trong quý II vừa qua.

Sanjay Katkar, Giám đốc Điều hành công ty Quick Heal Technologies cho biết: "Các tội phạm an ninh mạng hiện nay đang ở một trình độ và mức độ hoạt động hoàn toàn khác so với cách đây vài năm. Họ đang sử dụng các công nghệ mới để thúc đẩy các cuộc tấn công ngày càng phức tạp, tinh vi hơn”.

Theo dữ liệu từ báo cáo, Trojan Horse giữ vững vị trí phần mềm độc hại chiếm ưu thế nhất được sử dụng để tấn công mạng trong quý II năm 2018.

Các chuyên gia bảo mật tại Quick Heal Technologies cũng đã xác định một sự gia tăng đột biến hình thức khai thác EternalBlue, được sử dụng cho cuộc tấn công ransomware WannaCry, một trong những cuộc tấn công an ninh mạng toàn cầu lớn nhất từng thấy.

Báo cáo này cũng tiết lộ sự nổi lên của hình thức cryptojacking. Cryptojacking là một cách mới tội phạm sử dụng để kiếm tiền bằng phần cứng của bạn. Khi mở một trang web trong trình duyệt của mình, phần mềm độc hại cryptojacking có thể sử dụng CPU ở mức tối đa để đào tiền điện tử (cryptocurrency) và nó đang ngày càng trở nên phổ biến.

Có thể bạn quan tâm