Quy mô kho ứng dụng của Google Play đã gấp 1,7 lần App Store

Quy mô kho ứng dụng của Google Play đã gấp 1,7 lần App Store
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khi Apple Store giảm 5%, thì Google Play lại tăng đến 30%. Với kết quả này, quy mô kho ứng dụng của Google gấp 1,7 lần của Apple.

Theo thống kê của AppFigures, đến cuối năm 2017, tổng số ứng dụng iOS trên App Store chỉ còn 2,1 triệu, giảm 5% so với đầu năm.

Nguyên nhân khiến kho ứng dụng của Apple lần đầu sụt giảm là do việc thực thi các quy định mới cũng như quyết định loại bỏ các phần mềm cũ không hỗ trợ kiến trúc 64-bit của hãng. Điều đó có nghĩa Apple đang hiện thực hóa mục tiêu thanh lọc kho ứng dụng của hãng nhằm để lại các chương trình tốt thay vì chạy theo số lượng. Hiện tại, Apple đã gỡ bỏ các phần mềm quét virus khỏi App Store. Thậm chí, các ứng dụng sao chép từ các chương trình khác và ứng dụng chất lượng thấp khác cũng bị Apple loại bỏ.

tổng số ứng dụng iOS trên App Store chỉ còn 2,1 triệu, giảm 5% so với đầu năm.

Tuy nhiên, việc các nhà phát triển ít đưa ra các ứng dụng iOS mới trong năm 2017 so với năm trước đã góp phần dẫn đến sự sụt giảm trên. Cụ thể: tính riêng phần mềm mới, trong năm 2017, các nhà phát triển iOS chỉ tung ra 755 nghìn ứng dụng. Trong khi đó, số ứng dụng mới đưa lên Android đạt 1,5 triệu trong năm 2017.

Trái ngược với sự suy giảm của Apple Store, đối thủ Goolge Play lại tăng trưởng 30% trong 2017, đạt 3,6 triệu ứng dụng. Tuy nhiên, Appfigures cũng cho rằng: Các ứng dụng mới trên Google Play chủ yếu là phiên bản Android của các ứng dụng đã xuất hiện trên iOS do các nhà phát triển vẫn ưu ái hệ điều hành của Apple hơn.

Có thể bạn quan tâm