Ra mắt Cộng đồng Ngành công nghiệp 5G Châu Á - Thái Bình Dương

Ra mắt Cộng đồng Ngành công nghiệp 5G Châu Á - Thái Bình Dương
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ sự kiện Mobile 360 Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), Cộng đồng Ngành công nghiệp 5G APAC vừa được ra mắt. Cộng đồng này bao gồm 12 thành viên đóng góp, cũng như cộng đồng thị trường IoT mới nổi và thị trường 5G hiện tại.

Tại sự kiện Mobile 360 Châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội Thông tin di động thế giới (GSMA) đã công bố việc thành lập Cộng đồng Ngành công nghiệp 5G Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Đây được xem như một hệ sinh thái mới, dành cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội để triển khai cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số từ mạng 5G, dịch vụ điện toán đám mây biên, IoT và AI...

Theo GSMA, cộng đồng này đã được thiết kế cho các bên liên quan trong toàn bộ chuỗi giá trị bao gồm chính phủ và các cơ quan, hiệp hội ngành, nhà cung cấp mạng di động, doanh nghiệp và người chơi trong ngành, nhà cung cấp giải pháp, nhà phân tích và nhà tư vấn.

Cộng đồng Ngành công nghiệp 5G APAC bao gồm 12 thành viên đóng góp, bao gồm AIS, Axiata, DEPA, DHL, Globe, Huawei, Kominfo, Maxis, MDEC, Schneider Electric, Telkomsel và Viettel. Cùng đó là cộng đồng thị trường IoT mới nổi và thị trường 5G hiện tại, với hơn 500 thành viên tại hơn 30 quốc gia.

Theo các chuyên gia, đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và nhiều doanh nghiệp hiện đang thúc đẩy quá trình sử dụng các công nghệ mới, đặc biệt tập trung vào 5G. GSMA dự đoán, 5G sẽ đóng góp 5 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2025, khi các quốc gia ngày càng hưởng lợi từ những cải thiện về năng suất và hiệu quả do việc tăng cường sử dụng các dịch vụ di động. 5G sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các lĩnh vực kinh tế trong giai đoạn này, trong đó dịch vụ và sản xuất có tác động mạnh nhất.

Julian Gorman - Trưởng bộ phận Châu Á - Thái Bình Dương của GSMA - cho biết: "Trong đại dịch COVID-19, hệ sinh thái di động đóng vai trò đặc biệt quan trọng với con người, doanh nghiệp và xã hội. Ngành công nghiệp đã chứng tỏ khả năng phục hồi của nó, và bây giờ chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy ranh giới của năng lực. Mục đích của Cộng đồng Ngành công nghiệp 5G APAC là khai thác sức mạnh của kết nối 5G để mọi người, các ngành công nghiệp và xã hội phát triển mạnh mẽ. GSMA cam kết đóng vai trò hàng đầu trong việc hỗ trợ và thúc đẩy tầm quan trọng mà ngành của chúng ta đang thực hiện tại thời điểm này". 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.