Ra mắt loạt máy chủ Dell PowerEdge thế hệ mới

Tạp chí Nhịp sống số - Các sản phẩm mới trong danh mục máy chủ Dell PowerEdge mang đến hiệu năng cao hơn, với khả năng suy luận AI nhanh hơn 2,9 lần, thông tin từ Dell cho biết.

Mới đây, 13 mẫu máy chủ Dell PowerEdge thế hệ mới đã được ra mắt, với hiệu năng được tăng tốc và năng lực thực hiện các tác vụ điện toán mạnh mẽ tại các trung tâm dữ liệu, đám mây công cộng với quy mô lớn và cả điện toán vùng biên.

Đáp ứng nhu cầu về ứng dụng ngày một tăng 

Theo đó, được trang bị các vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ 4, những máy chủ PowerEdge dạng rack (nằm), tower (tháp) và multi-node (máy chủ đa nút) thế hệ mới tích hợp phần mềm và những cải tiến về kiến trúc từ Dell để cải thiện hiệu quả về điện năng và chi phí.

Việc mở rộng thêm danh mục dịch vụ Dell APEX sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận phương án như-một-Dịch-vụ để từ đó tối ưu hoạt động IT hiệu quả hơn nhằm tận dụng các nguồn lực điện toán sẵn có một cách tốt nhất, đồng thời giảm thiểu rủi ro.

Ra mắt loạt máy chủ Dell PowerEdge thế hệ mới

Ông Chris Kelly, Phó Chủ tịch Cấp cao – Nhóm các Giải pháp Trung tâm Dữ liệu, châu Á – Thái Bình Dương & Nhật Bản, Dell Technologies, cho biết: “Các doanh nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản đang đối mặt với lượng dữ liệu và quyết định phải xử lý ngày càng nhiều để phát triển kinh doanh cũng như chuyển đổi hoạt động. Danh mục Dell PowerEdge thế hệ mới được thiết kế để giải quyết những nhu cầu về ứng dụng ngày một tăng của doanh nghiệp, đồng thời cung cấp khả năng mở rộng nâng cao, tự động hóa, khả năng phục hồi mạng và khai thác điện năng hiệu quả. Ngoài ra, những cải tiến mới về phần mềm và dịch vụ sẽ giúp quá trình tích hợp và đơn giản hóa các hệ thống quản lý CNTT mượt mà nhất có thể, và cung cấp cho khách hàng toàn quyền quản lý các môi trường CNTT của mình.

Các máy chủ Dell PowerEdge mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng các ứng dụng, từ trí thông minh nhân tạo, phân tích, cho đến các cơ sở dữ liệu quy mô lớn. Các sản phẩm mới trong danh mục được công bố hồi tháng 11/2022 bao gồm dòng máy chủ PowerEdge XE với các GPU NVIDIA H100 Tensor Core và bộ công cụ NVIDIA AI Enterprise hỗ trợ full-stack (cả về thiết kế front-end và back-end), nền tảng ứng dụng thực tế AI được xây dựng trên những cải tiến về trí thông minh nhân tạo và máy học.

Giải pháp tối ưu hóa cho các nhà cung cấp dịch vụ ĐTĐM

Các máy chủ Dell PowerEdge HS5610 và HS5620 mới cung cấp giải pháp tối ưu hóa phù hợp với các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây quản lý trung tâm dữ liệu quy mô lớn và đa nhà cung cấp. Với hai kiểu dáng 1U và 2U, các máy chủ hai socket mới này bao gồm các cấu hình sử dụng mô hình tản nhiệt lối đi lạnh (cold aisle), đồng thời hỗ trợ Dell Open Server Manager, một giải pháp quản lý hệ thống dựa trên OpenBMC để đơn giản hóa việc quản lý nhóm nhiều nhà cung cấp.

Các máy chủ PowerEdge thế hệ mới cung cấp hiệu tốt hơn, trong đó Dell PowerEdge R760 với năng lực suy luận AI cao hơn đến 2,9 lần trên các vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ 4 được trang bị công nghệ Intel Deep Learning Boost và Intel Advanced Matrix Extensions. PowerEdge R760 cũng có khả năng đáp ứng thêm 20% lượng người dùng VDI và trên 50% lượng người dùng SAP Sales & Distribution trên cùng một máy chủ so với thế hệ trước. Các hệ thống PowerEdge có thể được đặt hàng cùng với các bộ xử lý dữ liệu NVIDIA Bluefield-2 nhằm tăng khả năng giảm tải CPU, tăng tốc và cách ly ứng dụng với mục đích cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng cho công tác triển khai ở quy mô tư nhân, hybrid và đa đám mây. 

Tiến sĩ Pete Clapham, Trưởng nhóm Hỗ trợ Khoa học Thông tin tại Viện Nghiên cứu Wellcome Sanger cho biết: “Nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ giải trình tự hệ gen và các phương pháp tân tiến trong phòng thí nghiệm giúp thúc đẩy tăng trưởng dữ liệu, các luồng dữ liệu sẽ không ngừng mở rộng trong tương lai. Để đảm bảo khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ, chúng ta cần xử lý dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả hơn nữa. Các máy chủ Dell PowerEdge được thiết kế hoàn hảo với tính năng bảo mật kèm theo máy, đem lại hiệu suất cao giúp chúng tôi tăng tốc khám phá khoa học và đẩy nhanh tiến độ sáng tạo phục vụ thế giới.”

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.