Ra mắt Snapchat for Business - công cụ kết nối thương hiệu Việt với thế giới

Tạp chí Nhịp sống số - Việc ra mắt giải pháp Snapchat for Business tại thị trường Việt Nam một lần nữa khẳng định mối quan tâm lớn của nền tảng này với khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Hợp tác cùng MediaDonuts by Aleph, Snap vừa chính thức giới thiệu giải pháp Snapchat for Business (Quảng cáo trên Snapchat dành cho Doanh nghiệp) tại thị trường Việt Nam. Động thái này tiếp tục khẳng định mối quan tâm của Snap tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đại diện Snap, với các công cụ quảng cáo hiện đại, Snapchat for Business sẽ giúp các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà tiếp thị ở Việt Nam tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi trên toàn thế giới thông qua nền tảng Snapchat, từ đó thúc đẩy thương mại xuyên biên giới.

Ra mắt Snapchat for Business - công cụ kết nối thương hiệu Việt với thế giới
Theo ông Ajit Mohan - Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Snapchat for Business trang bị cho doanh nghiệp những công cụ tối ưu để xây dựng trải nghiệm khách hàng liền mạch

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Ajit Mohan - Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - cho biết, Snapchat hiện có hơn 850 triệu người dùng mỗi tháng và 432 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày; đồng thời tiếp cận 90% thanh thiếu niên từ 13-34 tuổi tại hơn 25 quốc gia, trong đó có những thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ... Vì thế, đây được xem là cầu nối lý tưởng để các thương hiệu Việt Nam tiếp cận với giới trẻ trên toàn cầu. 

Bên cạnh đó, cộng đồng người dùng Gen Z và Millennial trên Snapchat có sức mua mạnh mẽ. Tại Mỹ, thế hệ Snapchat có sức chi tiêu tùy ý lên đến 2,2 nghìn tỷ USD1. Cùng đó, 61% người dùng Snapchat cho biết bạn bè và gia đình là yếu tố quan trọng nhất tác động đến quyết định mua sắm của họ. Ngoài ra, thống kê cho thấy 75% người dùng tin rằng công nghệ Thực tế ảo tăng cường (AR) trên Snapchat góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn giữa người tiêu dùng và các thương hiệu.

"Việc ra mắt Snapchat for Business tại Việt Nam mang đến cơ hội giúp các doanh nghiệp tại đây có thể dễ dàng kết nối nhóm đối tượng khó tiếp cận nhưng có mức độ tương tác cao trên Snapchat từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là thị trường Ấn Độ. Các định dạng quảng cáo sáng tạo và lượng người dùng lớn của Snapchat sẽ hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế", ông Ajit Mohan nói.

Ra mắt Snapchat for Business - công cụ kết nối thương hiệu Việt với thế giới
Các đại diện Snap và MediaDonuts by Aleph tại buổi họp báo ra mắt Snapchat for Business

Giải pháp Snapchat for Business trang bị cho doanh nghiệp những công cụ tối ưu để xây dựng trải nghiệm khách hàng liền mạch, từ giai đoạn nhận biết đến giai đoạn chuyển đổi.

Cụ thể, với các tính năng như Takeovers (Quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng khởi động ứng dụng), Reach & Frequency (Phạm vi tiếp cận & Tần suất hiển thị), quảng cáo AR (thực tế ảo) và dynamic product ads (quảng cáo động), Snapchat for Business giúp các thương hiệu tiếp cận và tương tác hiệu quả với khách hàng ở mọi giai đoạn của phễu tiếp thị - từ giai đoạn khám phá, cân nhắc đến quyết định mua hàng.

Các công cụ của Snapchat được thiết kế để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch thông qua việc xây dựng nền tảng vững chắc, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh. Thêm vào đó, dynamic ads (quảng cáo hiển thị linh động) sẽ nâng cao tính phù hợp của nội dung quảng cáo trên quy mô lớn bằng khả năng hiển thị chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ mà người dùng đang tìm kiếm. 

Tại Việt Nam, MediaDonuts by Aleph là đại diện độc quyền của Snap. MediaDonuts by Aleph sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo của Snapchat cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xuyên biên giới.

Snapchat for Business tại Việt Nam tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, trò chơi điện tử, và du lịch, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Mạng 5G Viettel tại thời điểm khai trương có hơn 6.500 trạm thu phát sóng, phủ sóng 100% thủ phủ của 63/63 tỉnh, thành phố, các khu công nghiệp, khu du lịch, cảng biển, sân bay, bệnh viện, đại học.