Ra mắt Trung tâm phát triển AI cho kiểm phẩm, tự động hóa sản xuất

Ra mắt Trung tâm phát triển AI cho kiểm phẩm, tự động hóa sản xuất
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty nghiên cứu và phát triển Trí tuệ nhân tạo (AI) Vitalify Asia vừa ra mắt “Trung tâm phát triển AI dùng để kiểm phẩm", nhằm hướng đến mục tiêu tự động hóa trong sản xuất.

 robot, trí tuệ nhân tạo, AI, tự động hóa, kiểm phẩm, Vitalify Asia,

Tại Nhật Bản, theo thống kê, ngành công nghiệp sản xuất nước này đang thiếu 150.000 nhân lực. Con số này dự đoán sẽ tiếp tục tăng và đạt tới 380.000 người trong năm 2030. Vì vậy, việc tìm ra nguồn nhân lực bổ sung là tất yếu, đặc biệt là việc phát triển về tự động hóa máy móc, áp dụng công nghệ thông minh vào quy trình sản xuất...

Còn tại Việt Nam, tự động hóa được coi là một trong những nền tảng tiếp cận được với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Việc đưa thử nghiệm robot tự động hoá vào nghiệp vụ kiểm thử sản phẩm (tiến hành phân loại, phân tách các sản phẩm bị lỗi, trộn lẫn tạp chất…) trong ngành công nghiệp sản xuất là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, để xác định được tính chính xác và hiệu quả đối với chi phí của mô hình AI trước khi đưa vào áp dụng là rất khó khăn. Chưa kể, chi phí đầu tư dành cho mô hình AI tương đối lớn và nguồn nhân lực có đầy đủ kiến thức để phát triển, vận hành robot tự động hóa tại các công ty sản xuất hiện vẫn còn thiếu.

Trong bối cảnh đó, Vitalify Asia vừa chính thức ra mắt “Trung tâm phát triển AI dùng để kiểm phẩm" tại Việt Nam, góp phần giải bài toán về nhân lực chất lượng cao cũng như hướng đến nhu cầu về tự động hóa trong sản xuất tại Việt Nam

Đặc biệt, chiến dịch lần này ưu tiên giảm giá đến 50% so với mức giá thông thường cho 5 công ty tại Việt Nam đăng ký đầu tiên.

Đại diện Vitalify Asia cho biết, mô hình Trung tâm này đáp ứng nhu cầu của các công ty sản xuất cần áp dụng quy trình tự động trong kiểm tra hàng hoá, sản phẩm..., giúp họ có thể tiếp cận, phát triển các ứng dụng tích hợp AI mà không cần phải có nhiều kiến thức chuyên môn.

Tính đến hiện tại, chúng tôi đã có kinh nghiệm dày dặn trong việc phát triển nhiều mô hình AI dùng để kiểm phẩm (tiến hành phân loại, kiểm định hình dạng bên ngoài sản phẩm để phát hiện khiếm khuyết, sự biến dạng, màu sắc không đồng đều, màng dầu, vết xước...). Nhờ vào đó, chúng tôi đã bắt đầu thành lập “Trung tâm phát triển AI dùng để kiểm phẩm” nhằm thúc đẩy tự động hoá và đưa AI vào sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất.

Thông tin chi tiết về chương trình này có tại đây. Hạn đăng ký: cuối tháng 8/2019 (chương trình sẽ kết thúc sớm hơn nếu đã ký hợp đồng với 5 công ty đầu tiên).

Có thể bạn quan tâm