Richemont đưa toàn bộ hạ tầng CNTT của mình lên AWS

Richemont đưa toàn bộ hạ tầng CNTT của mình lên AWS
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 26/11/2021, Amazon công bố tập đoàn Compagnie Financière Richemont SA đang đưa toàn bộ hạ tầng CNTT của mình lên AWS.

Richemont là tập đoàn cung cấp hàng hiệu sang trọng của Thụy Sĩ và là chủ sở hữu của các thương hiệu và doanh nghiệp uy tín với các sản phẩm cao cấp trong lĩnh vực trang sức, đồng hồ, thời trang và phụ kiện, bao gồm Cartier, Montblanc, IWC Schaffhausen và Van Cleef & Arpels. Richemont sẽ đóng cửa các trung tâm dữ liệu ở châu Âu và sẽ dịch chuyển các trung tâm dữ liệu ở Hồng Kông và Mỹ lên AWS vào cuối năm 2022. Là một phần trong chiến lược chuyển đổi số, doanh nghiệp này sẽ đưa hơn 5.000 máy ảo và 120 máy chủ đám mây (instances) SAP lên AWS để hiện đại hóa hạ tầng, nâng cao năng lực bảo mật và thúc đẩy tự động hóa trong các hoạt động toàn cầu của mình.

Chiến lược ưu tiên sử dụng đám mây của Richemont bao gồm đưa lên AWS các ứng dụng CNTT thiết yếu cho hoạt động cũng như các hệ thống ERP, kế toán, quản lý chuỗi cung ứng, sản xuất, quản lý vòng đời sản phẩm và hệ thống thương mại điện tử. AWS sẽ mang đến cho doanh nghiệp hàng hiệu sang trọng này các tính năng điện toán năng đám mây tiên tiến, bao gồm máy học, phân tích, bảo mật và cơ sở dữ liệu, để thúc đẩy năng lực sáng tạo sản phẩm trong các hoạt động bán lẻ tại cửa hàng và các dịch vụ thương mại điện tử. Theo lộ trình 5 năm, Richemont sẽ phát triển các hệ thống trên nền đám mây để cung cấp trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng thông qua các kênh số được tối ưu hóa bằng công nghệ máy học. Công nghệ AWS giúp Richemont thay đổi trải nghiệm số linh hoạt cho nền tảng thương mại điện tử của mình, bao gồm các dịch vụ cửa hàng và tư vấn phong cách được cá nhân hóa, dịch vụ tư vấn qua video chat về các buổi trình diễn thời trang được tùy biến theo sở thích của khách hàng, và các ưu đãi tùy chỉnh để người mua có thể tiếp cận sớm các mẫu mới trước khi chính thức mở bán.

Richemont cũng sẽ tăng cường sử dụng AWS Marketplace, một tập hợp số các dịch vụ đám mây giúp các tổ chức dễ dàng khám phá, mua sắm, cấp quyền, cung cấp và quản lý phần mềm của bên thứ ba. Richemont có thể truy cập các giải pháp hàng đầu trong AWS Marketplace để mở rộng, quản lý và cá nhân hóa hơn nữa trải nghiệm mua sắm trên các kênh trực tuyến và di động. Richemont cũng sẽ sử dụng chương trình AWS Skills Guild (một chương trình hỗ trợ kỹ năng toàn diện) để đào tạo và cấp chứng chỉ cho nhân viên CNTT của công ty nhằm phát triển kỹ năng điện toán đám mây trong toàn tổ chức. Các cơ hội đào tạo này sẽ giúp Richemont nâng cao năng lực tập trung vào sản phẩm, cải thiện hiệu suất và đẩy nhanh tốc độ và sự nhạy bén, linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh và khách hàng.

Kim Hartlev, Giám đốc Thông tin (CIO) Tập đoàn Richemont cho biết: “AWS là một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi CNTT của Richemont, giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn, cũng như hợp lý hóa phương thức làm việc và cạnh tranh trên toàn cầu. Kinh nghiệm và hạ tầng toàn cầu hiệu năng cao của AWS sẽ mang đến cho chúng tôi sự linh hoạt, tính bảo mật và khả năng mở rộng cần thiết để chúng tôi xây dựng các quy trình kinh doanh và mô hình dịch vụ mới. Tốc độ sáng tạo cùng danh mục dịch vụ đa dạng hàng đầu của AWS, bao gồm phân tích và máy học, sẽ giúp chúng tôi có được thấu hiểu sâu sắc hơn để trở thành một công ty vận hành linh hoạt hơn trên đám mây.”

Greg Pearson, Phó Chủ tịch, Bộ phận Khách hàng doanh nghiệp toàn cầu tại Amazon Web Services, Inc. cho biết: “Richemont đang sử dụng AWS để thúc đẩy sự thay đổi trong tổ chức, tạo ra các ứng dụng và dịch vụ mới để mang đến cho khách hàng trải nghiệm vượt trội. Hơn 100 năm qua, Richemont và các thương hiệu cao cấp của mình không ngừng  tập trung vào chất lượng, đổi mới sáng tạo và dịch vụ cao cấp. Các dịch vụ toàn diện của AWS sẽ giúp Richemont tái hiện trải nghiệm mua sắm sang trọng trong thế giới kỹ thuật số, cung cấp trải nghiệm trực tuyến độc quyền và dịch vụ được cá nhân hóa cho khách hàng toàn cầu của chúng tôi.”

Có thể bạn quan tâm

akaVerse, đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR) hàng đầu Việt Nam thuộc FPT IS vinh dự nhận giải Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực Công nghệ số - AR, VR, XR. Giải thưởng danh giá này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của akaVerse trong việc mang đến những giải pháp đào tạo tiên tiến và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.