Rikkei eKYC - Chìa khóa công nghệ mở cánh cửa ngân hàng số

Rikkei eKYC - Chìa khóa công nghệ mở cánh cửa ngân hàng số
Tạp chí Nhịp sống số - Giải pháp định danh điện tử Rikkei eKYC được phát triển bởi Công ty TNHH Rikkei.AI xuất sắc giành Giải thưởng Sao Khuê 2021, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành Tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Đại diện Rikkei.AI cùng giải pháp Rikkei eKYC nhận giải thưởng Sao Khuê 2021

Trong những năm gần đây, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu mà doanh nghiệp phải thực hiện để tồn tại và phát triển. Đặc biệt, sự bùng nổ của dịch bệnh chính là chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy quả trình này diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực bắt buộc phải chuyển mình, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh để không bị bỏ lại phía sau, và ngành Tài chính ngân hàng cũng không phải ngoại lệ.

Giải pháp thay đổi ngành Tài chính ngân hàng

eKYC (Electronic Know Your Customer) hay “định danh điện tử” là giải pháp giúp định danh khách hàng trực tuyến từ xa mà không cần gặp mặt trao đổi trực tiếp. Công nghệ này được nhận định là một trong những nền tảng thiết yếu giúp các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong thời đại 4.0 hiện nay.

Trước đây, để mở tài khoản mới hay thực hiện giao dịch, khách hàng cần có mặt trực tiếp tại ngân hàng để đăng ký và xác minh thông tin, thì giờ đây, công nghệ định danh điện tử đã giúp quá trình đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Người dùng chỉ cần chụp ảnh các giấy tờ cá nhân như chứng minh thư hay thẻ căn cước công dân cùng hình ảnh chân dung, mọi thông tin sau đó sẽ được bóc tách và xác minh hoàn toàn tự động. Nhờ eKYC mà khách hàng từ nay có thể sử dụng các dịch vụ của ngân hàng thông qua chiếc điện thoại thông minh, không phải tốn thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp. Các ngân hàng nhờ đó cũng giảm thiểu các thủ tục giấy tờ không cần thiết, tối ưu chi phí vận hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Rikkei eKYC tích hợp các công nghệ hàng đầu

Giải pháp Rikkei eKYC được phát triển 100% bởi đội ngũ kỹ sư làm việc tại Rikkei.AI bởi những nền tảng công nghệ 4.0 cốt lõi như nhận dạng ký tự quang học (OCR), nhận dạng khuôn mặt (Face Matching), nhận diện người thực (Liveness Detection), và trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, tỷ lệ duyệt sai (False Acceptance Rate) của hệ thống hoàn toàn có thể được tùy chỉnh để phù hợp với từng ngành nghề cụ thể cũng như hành lang pháp lý tại mỗi quốc gia.

Giao diện thực hiện quá trình định danh điện tử của Giải pháp Rikkei eKYC (Các thông tin cá nhân được làm mờ vì lý do bảo mật)

So với những giải pháp tương tự đang có mặt trên thị trường, Rikkei eKYC được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ những đặc điểm nổi bật về tính bảo mật an toàn thông tin. Hệ thống được liên kết chặt chẽ với các cơ sở dữ liệu của chính phủ như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (CIC), thuế TNCN, BHXH từ đó tăng khả năng phát hiện gian lận. Bên cạnh đó, tính chính xác của thông tin cũng được cải thiện đáng kể so với phương thức định danh truyền thống do được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data).

Cơ hội rộng mở cho Rikkei eKYC

Về tiềm năng phát triển của giải pháp trên thị trường, ông Ngô Minh Quân - Giám đốc Chuyển đối số Rikkeisoft chia sẻ :“Bên cạnh ngành Tài chính ngân hàng, giải pháp Rikkei eKYC có thể được ứng dụng hiệu quả trong các lĩnh vực khác như bảo hiểm, fintech, giáo dục, viễn thông hay bất cứ mô hình kinh doanh nào cần tối ưu hóa quá trình đăng ký, định danh khách hàng và xác thực giao dịch trực tuyến”. Hơn nữa, Rikkei.AI còn có thể cung cấp các giải pháp khác sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tham gia tư vấn và xây dựng giải pháp tổng thể, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Ông Ngô Minh Quân - Giám đốc Chuyển đổi số Rikkeisoft chia sẻ về Giải pháp Rikkei eKYC trên Chương trình Sao Khuê Tỏa Sáng 2021

Là đơn vị thành viên của Rikkeisoft, công ty thuộc Top đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin với hơn 1200 nhân sự, Rikkei.AI được thành lập vào năm 2019 với định hướng chuyên nghiên cứu các sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Giải thưởng Sao Khuê 2021 dành cho giải pháp định danh điện tử Rikkei eKYC là động lực thúc đẩy Rikkeisoft nói chung và Rikkei.AI nói riêng tiếp tục phát triển, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam trong thời gian tới.

Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập: https://rikkeisoft.com/en

Có thể bạn quan tâm