Robot 5G tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc

Robot 5G tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Với tình hình đại dịch do Covid-19 gây ra trong thời gian qua, Trung Quốc đã đưa các robot thông minh tích hợp công nghệ 5G vào sử dụng nhằm hỗ trợ các chuyên gia y tế tại Thượng Hải trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Phản ứng của Trung Quốc đối với dịch Covid-19 đã diễn ra nhanh chóng, họ tập trung vào công nghệ như phương tiện truyền thông xã hội và quét mã vạch (QR) để theo dõi. Hiện đã có 6 robot thông minh sử dụng công nghệ 5G đang hoạt động cùng với các bác sỹ tại Thượng Hải.

Theo nhà phát triển robot thông minh 5G, China Mobile chi nhánh Thượng Hải cho biết, các robot tích hợp công nghệ 5G đang được sử dụng cho các nhiệm vụ bao gồm khử trùng và làm sạch khu vực bệnh nhân và cung cấp thuốc men nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm chéo và đảm bảo sự an toàn của nhân viên y tế.

Khai thác sức mạnh của công nghệ 5G, China Mobile cho biết, các robot này có thể được sử dụng trong các khu vực cách ly, phòng phẫu thuật và phòng khám sốt để cải thiện hiệu quả phòng ngừa và kiểm soát Covid-19.

Cùng với việc sử dụng robot 5G , các nhà khai thác viễn thông hàng đầu tại Thượng Hải đã phát triển các thiết bị thông minh bao gồm máy ảnh nhiệt 5G và máy theo dõi sức khỏe 5G để giúp khắc phục dịch Covid-19. 7 trạm gốc 5G đã được lắp đặt gần Trung tâm lâm sàng y tế công cộng Thượng Hải để đảm bảo các dịch vụ viễn thông 5G được hoạt động hiệu quả.

Nhà sản xuất thiết bị mạng Trung Quốc ZTE và nhà khai thác mạng China Telecom hiện đang hợp tác sử dụng công nghệ 5G để tạo điều kiện cho việc chẩn đoán từ xa đầu tiên về Covid-19. Khả năng chẩn đoán từ xa những người bị nhiễm bệnh sẽ cho phép chính phủ Trung Quốc kiểm soát virus tốt hơn và giảm thiểu tử vong.

Bên cạnh đó, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc đã yêu cầu các nhà khai thác viễn thông lớn của nước này đánh giá tác động của sự bùng phát Covid-19 và nhanh chóng xây dựng các ứng dụng trên hệ thống 5G của quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.