Robot sẽ sớm thay thế lực lượng lao động con người

Robot sẽ sớm thay thế lực lượng lao động con người
Tạp chí Nhịp sống số - Với tốc độ phát triển hiện tại của ngành công nghiệp robot, việc robot thay thế lực lượng lao động là rất đáng lo ngại.

Vẫn biết rằng, mục tiêu của việc chuyển giao lao động sang


 

Một nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu PEW đã chỉ ra, mặc dù công nghệ robot được coi là phương tiện giúp giảm thiểu nguồn nhân lực, nó cũng tạo ra nhiều công việc lương cao và loại bỏ những công việc lương thấp. Và dĩ nhiên, những công việc theo quy trình nghiêm ngặt nên giao cho robot thực hiện để cắt giảm chi phí và đảm bảo độ chính xác cao cho công việc.

Khi khảo sát về vấn đề robot và xe ô tô tự lái có ảnh hưởng như thế nào đến lực lượng lao động, 48% số người được hỏi tin rằng robot sẽ trực tiếp thay thế con người trong cả công việc chân tay lẫn trí óc. Mặt khác, 52% lại tin rằng, ngành công nghiệp robot sẽ giúp tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn những công việc mà nó thay thế. Bởi robot có thể giúp chúng ta thoát khỏi các công việc lặp lại nhàm chán, lặp đi lặp lại để con người có thể tập trung vào các công việc sáng tạo hơn.

Robot sẽ thay thế cấu trúc lực lượng lao động, nhưng là theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Ngay cả khi robot có thể thực hiện các cuộc phẫu thuật chính xác và đáng tin cậy hơn các bác sỹ phẫu thuật, thì cũng không bao giờ thay thế được họ. Máy tính ra đời không làm môn toán học chết đi. Nó chỉ giúp chúng ta cải thiện tốc độ và khả năng tình toán. Robot cũng vậy, chúng ra đời không phải để thay thế lực lượng lao động, mà để chắc chắn rằng chúng ta đạt được các giá trị to lớn hơn.

Và chúng ta cần chắc chắn có một khung mẫu đảm bảo tỷ lệ đầu vào của con người và robot được đan xen hợp lý để tối ưu hóa hiệu quả lao động.

Nếu chúng ta phân công công việc hợp lý, trong tương lai, con người sẽ nhờ lực lượng robot làm các công việc liên quan đến đào đất, khai thác mỏ hoặc điều khiển các thiết bị khai khoáng.

Thay vào những việc đó, con người sẽ quan tâm đến người khác và có những cuộc thảo luận thú vị về việc làm thế nào để làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Chúng ta sẽ có thời gian làm những thứ họ muốn và dành thời gian cho những người chúng ta yêu thương – những điều mà robot không được tận hưởng.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.