Sạc dự phòng giá rẻ - "con dao hai lưỡi" với người dùng

Sạc dự phòng giá rẻ -
Tạp chí Nhịp sống số - Với mức giá vừa phải và sự tiện dụng, sạc dự phòng là phụ kiện thông dụng được người dùng ưa chuộng. Đáng nói là, bên cạnh sự tiện lợi, sản phẩm này cũng mang đến không ít nguy cơ tiềm ẩn, nhất là khi người dùng ham rẻ, chọn mua của các thương hiệu "trôi nổi".

Xu hướng smartphone và máy tính bảng màn hình rộng đã giúp thị trường sạc dự phòng khởi động khá tích cực sau một thời gian dài bị lãng quên. Nhìn chung, các sản phẩm loại này có mẫu mã khá đa dạng và bắt mắt, mức giá không quá cao nên được người dùng rất chuộng.

"Dễ chọn, dễ mua vì mức giá vừa túi tiền sinh viên", đó là nhận xét của bạn Bảo Minh (sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM) khi được hỏi về

Sạc dự phòng, thị trường việt nam, phụ kiện di động

Tại

Sạc dự phòng, thị trường việt nam, phụ kiện di động

Dẫn chứng cho điều này, bạn đọc Trần Quốc Trung tại Trà Vinh phản ánh, loại sạc dự phòng mua 199.000 đồng đã hư nhanh chóng sau khi xài được vài lần.

Cùng đó, trên nhiều trang mạng, hiện tượng quá nhiệt gây nổ thiết bị đã xảy ra, gây nhiều lo ngại cho người dùng khi chọn thiết bị.

Một chuyên gia công nghệ FPT cho biết, những tấm pin trong sạc dự phòng có thể là "con dao 2 lưỡi" khi người dùng mang trong người, vì có thể gây quá nhiệt, phát nổ bất thình lình như một số trường hợp đã được đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. "Việc chọn một thương hiệu chính hãng là cần thiết vì chính bản thân mình", anh chia sẻ.

Được biết, sạc dự phòng giá rẻ không chỉ gây ảnh hưởng cho người dùng mà còn có thể uy hiếp an toàn bay. Các cảng vụ hàng không hiện cũng đã không cho để thiết bị này trong hành lý ký gửi để tránh rủi ro.

Có thể bạn quan tâm