Sam Bankman-Fried: Tỷ phú tiền đô nhưng chỉ ăn chay và ước nguyện "Cho đi"

Tạp chí Nhịp sống số - Tuy sở hữu khối tài sản tỷ đô trước tuổi 30, chàng trai này vẫn giữ nguyên triết lý sống tốt đẹp của mình về việc sống để "Cho đi"...

Sam Bankman-Fried, 29 tuổi, là một người thuần chay với lối sống giản dị. Nếu chỉ gặp anh thoáng qua, không mấy người biết rằng đây là một vị tỷ phú với khối tài sản trị giá 22 tỷ USD.

Tỷ phú công nghệ Sam Bankman-Fried
Sam Bankman-Fried, chàng tỷ phú công nghệ với lối sống như một lập trình viên bình thường và ước nguyện "Làm để Cho đi"

Sam Bankman-Fried chính là nhà sáng lập của sàn giao dịch tiền điện tử FTX Trading Limited. Mặc dù sở hữu khối tài sản hiện trị giá 22 tỷ USD, nhưng anh không chi tiêu theo cách thường thấy của nhiều tỷ phủ trẻ với những biệt thự hay du thuyền hạng sang, siêu xe... mà chọn lối sống như một người bình thường. Thậm chí, anh chỉ sống trong một căn hộ bình thường, và nhiều lần qua đêm tại văn phòng làm việc. 

Đặc biệt, với triết lý sống “Làm để cho đi”, ước mơ lớn nhất của Sam Bankman-Fried là dùng sức ảnh hưởng của mình để biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Tốt nghiệp học viện danh giá MIT, chàng sinh viên Sam Bankman-Fried bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên thông qua việc giao dịch crypto. Kể từ đây, ý tưởng hình thành nên một sàn giao dịch tiền điện tử tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đã nhen nhóm trong tâm trí anh.

Chỉ sau 2 năm hoạt động, công ty của Sam Bankman-Fried vươn lên trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới, được định giá hơn 40 tỷ USD.

Tuy sở hữu khối tài sản tỷ đô trước tuổi 30, chàng trai này vẫn giữ nguyên triết lý sống tốt đẹp của mình. Năm 2021, Sam đã quyên góp 50 triệu USD cho các quỹ từ thiện. Anh dự tính tăng con số này lên 500 triệu USD trong năm nay và có thể là 10 tỷ USD trong 10 năm tiếp theo.

Được biết, Sam Bankman-Fried và FTX sẽ đồng hành cùng sự kiện Vietnam Blockchain Summit 2022 trên cương vị Nhà tài trợ Kim cương (Diamond Sponsor). Hội nghị là sự kiện thường niên được tổ chức trên quy mô quốc tế dưới sự hợp tác của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA). Sự kiện được tổ chức với mục tiêu định hướng, phát triển và thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam, đồng thời tạo dấu ấn cho sự phát triển blockchain của đất nước, tạo điểm đến cho các nhà đầu tư, nhà phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Sam Bankman-FriedVietnam Blockchain Summit 2022 vui lòng truy cập website chính thức của Hội nghị. 

Có thể bạn quan tâm