Samsung bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vào năm 2023

Samsung bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vào năm 2023
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, sẽ bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vào tháng 7/2023, nhằm đa dạng hóa sản xuất hơn nữa khi Mỹ, Trung Quốc và các cường quốc khác chạy đua để làm chủ chuỗi cung ứng công nghệ của mình.

Gã khổng lồ Hàn Quốc hiện đang thử nghiệm các sản phẩm mảng lưới bóng và dự định sản xuất hàng loạt chúng tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam ở Thái Nguyên, theo chia sẻ trên trang của Samsung.

Mảng lưới bóng là một chất nền chip chính xác.

Samsung cũng có kế hoạch mở một nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ USD ở Texas vì cạnh tranh chip giữa Mỹ và Trung Quốc dẫn đến sự thay đổi cơ cấu trong chuỗi cung ứng. Công ty cũng đang xem xét các hoạt động của mình ở Trung Quốc, Financial Times đưa tin.

Việt Nam là quốc gia ít được chú ý trong cuộc đua thu hút sản xuất chip - cuộc đua bao gồm cả Nhật Bản và châu Âu. Việt Nam có địa điểm lắp ráp và thử nghiệm lớn nhất của Intel, nhưng những dịch vụ đó không lớn hơn nhiều kể từ khi công ty bán dẫn của Mỹ tham gia vào năm 2006. Các đối thủ từ Marvell Technology đến Seoul Semiconductor cũng hoạt động tại Việt Nam.

Mảng bán dẫn sẽ đánh dấu hoạt động kinh doanh thứ ba của Samsung tại Việt Nam, nơi công ty sản xuất thiết bị gia dụng và một nửa số điện thoại thông minh. Samsung Việt Nam đã không trả lời ngay email hay điện thoại của Nikkei để xin bình luận về thông tin này.

Có thể bạn quan tâm