Samsung cho ra mắt giao điện đồng hồ thông minh mới

Samsung cho ra mắt giao điện đồng hồ thông minh mới
Tạp chí Nhịp sống số - Tại Triển lãm di động thế giới năm 2021 được tổ chức trực tuyến, công ty điện tử Samsung ngày 29/6 đã cho ra mắt giao diện đồng hồ thông minh mới One UI Watch vận hành trên hệ điều hành OS mới dành cho thiết bị đeo.

OS được Samsung và Google hợp tác phát triển, kết hợp giữa Tizen OS của Samsung và Wear OS của Google.

Theo Samsung, giao diện mới này sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm kết nối hơn giữa Galaxy Watch và điện thoại thông minh.

Dự kiến, Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy Watch với giao diện One UI Watch tại sự kiện Unpacked vào cuối mùa Hè này. Đây sẽ là thiết bị đầu tiên trang bị giao diện mới và vận hành trên nền tảng OS chung của Google và Samsung.

Samsung cho biết giao diện mới One UI Watch sẽ tạo ra một thể thống nhất giữa Galaxy Watch và điện thoại thông minh, giúp người dùng có trải nghiệm mới.

Cụ thể, nếu người dùng chặn cuộc gọi và tin nhắn từ đồng hồ, các cuộc gọi và tin nhắn cũng bị chặn trên điện thoại thông minh. Tương tự, khi người dùng cài đặt các ứng dụng trên điện thoại di động tương thích với đồng hồ, các ứng dụng đó tự động được tải trên giao điện đồng hồ.

Theo Samsung, OS mới sẽ hỗ trợ các tính năng mới đối với các ứng dụng phổ biến do bên thứ ba cung cấp, giúp người dùng Galaxy Watch có thể tải ứng dụng trực tiếp từ Google Play.

Samsung cho biết thêm sẽ tạo ra một công cụ thiết kế mặt đồng hồ cải tiến, giúp các nhà phát triển và nhà thiết kế Android dễ dàng cho ra đời các mặt đồng hồ mới.

Triển lãm di động thế giới năm 2021 diễn ra từ ngày 28/6-1/7, do Barcelona (Tây Ban Nha) đăng cai tổ chức trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm