Samsung cố gắng "tái tạo" lỗi cháy nổ trên Note 7 để tìm nguyên nhân

Samsung cố gắng
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một nguồn tin, Samsung hiện "đang cắt cử hàng trăm người" để lắp ráp một chiếc Note 7... có thể phát nổ, tuy nhiên vẫn chưa thể làm được điều này.

Samsung đang cố gắng tái tạo lỗi cháy nổ trên Note 7

Mặc dù đã chính thức thông báo ngừng sản xuất Galaxy Note 7 và đưa ra chương trình trả máy cho người dùng, tuy nhiên cho tới nay nguyên nhân những chiếc smartphone này xảy ra cháy nổ vẫn chưa được xác định.

Trong đợt thu hồi máy đầu tiên vào đầu tháng 9 vừa qua, Samsung cho biết "sau khi điều tra kỹ càng chúng tôi đã tìm ra vấn đề nằm ở viên pin thiết bị". Tuy nhiên, lần thu hồi máy cùng quyết định ngừng hoàn toàn việc sản xuất thiết bị này Samsung lại không thể đưa ra lý do cụ thể nào cho việc cháy nổ bất thình lình.

Theo một nguồn tin cho biết, Samsung hiện "đang cắt cử hàng trăm người" để cố gắng... tạo ra một sản phẩm lỗi nhằm tìm ra nguyên nhân, tuy nhiên cho tới nay họ vẫn chưa thể làm được việc này.

Sau đợt thu hồi đầu tiên, các thiết bị Galaxy Note 7 được thay thế đều đã được thay pin và cài đặt kèm một ứng dụng hạn chế nguồn điện vào, tuy nhiên chúng ta đều biết rằng ngay cả thiết bị thay thế vẫn xảy ra cháy nổ không lý do. 

Đã có những nghi vấn cho rằng chính cổng USB Type-C hoặc công nghệ sạc nhanh của Samsung là nguyên nhân cho những vụ cháy nổ này, tuy nhiên chúng vẫn chưa được chứng minh.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, ông Park Chul-wan - Cựu Trưởng bộ phân Nghiên cứu Pin tại Học viện Công nghệ Điện tử Hàn Quốc cho biết: "Tôi nghĩ vấn đề không phải ở viên pin, hoặc ít nhất không phải nguyên do chính".

Đây là một thông tin có phần "an ủi" cho một công ty khác - TDK. Công ty này đã ký hợp đồng với Samsung với trách nhiệm cung cấp pin cho số thiết bị Note 7 thay thế, và việc ngừng sản xuất hoàn toàn thiết bị này cũng đồng nghĩa rằng viên pin sẽ không phải nhận mọi "tội lỗi" lần này.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm