Samsung đã trở thành nhà sản xuất chip số 1 thế giới

Samsung đã trở thành nhà sản xuất chip số 1 thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung vẫn là hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, và sản phẩm Galaxy S8 mới ra mắt đã có doanh thu rất tốt. Nhưng trong thời gian gần đây, Samsung cũng đã đầu tư rất nhiều vào bộ phận sản xuất chip.

Samsung đã trở thành nhà sản xuất chip số 1 thế giới

Hồi đầu tháng này, Samsung đã công bố kế hoạch đầu tư 18 tỷ USD tại Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh doanh chip.

Ngân hàng đầu tư Stifel cho biết: "Dựa vào lịch sử, chúng tôi tin tưởng rằng Samsung đang củng cố những lĩnh vực mà công ty đã dẫn đầu về thị phần, hoặc đang đẩy mạnh giành thị phần".

Quảng cáo

Một số xu hướng lớn đang thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các bộ chip NAND và DRAM mà Samsung sản xuất. Những loại chip này có thể được sử dụng rộng rãi, từ các thiết bị cá nhân như máy tính xách tay và điện thoại thông minh, cho đến ứng dụng công nghiệp trong các trung tâm dữ liệu. Nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, vượt qua tốc độ tăng trưởng nguồn cung, đẩy giá cả cao hơn. Đồng thời, số lượng các trung tâm dữ liệu cũng đang tăng lên mạnh mẽ.

Intel rất mạnh trong mảng sản xuất chip cho trung tâm dữ liệu. Doanh thu của bộ phận trung tâm dữ liệu tại Intel đã tăng 8% trong năm 2016, lên tới 17,2 tỷ USD. Nhưng Intel đang phải đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ Samsung, Nvidia và AMD.

Công ty đầu tư Jefferies đã hạ bậc cổ phiếu Intel, với lý lẽ rằng Intel có "nhiều khả năng thất thế" trong cuộc cách mạng Internet vạn vật hiện nay. Theo Jefferies, do Intel là công ty có thị phần thống trị hiện nay, nên đây cũng là công ty có nhiều khả năng bị thiệt hại nhất. Từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu Intel đã giảm 5,5%, trong khi giá cổ phiếu Samsung tăng 33% trong cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 3/8, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã tổ chức Lễ công bố Top 10 ngân hàng thương mại uy tín 2022. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tiếp tục được vinh danh trong top 4 nhờ những nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng.