Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt
Tạp chí Nhịp sống số - Một bằng sáng chế gần đây của Samsung cho thấy hãng đang có ý định tạo ra smartphone trong suốt với viền mỏng dựa trên công nghệ màn hình mới mà họ phát triển.

Theo PhoneArena, các tài liệu trong bằng sáng chế cho thấy công nghệ màn hình mà hãng phát triển có thể giúp tạo ra một thiết bị hoàn toàn trong suốt trong khi vẫn giữ được chức năng hiển thị đầy đủ. Để giúp mọi người hình dung ra thiết kế tương lai này, LetsGoDigital đã hợp tác với nghệ sĩ 3D Giuseppe Spinelli tạo ra một loạt hình ảnh kết xuất của công nghệ đã được cấp bằng sáng chế. Bản kết xuất hình dung One UI cổ điển trong một màn hình mềm mại để thể hiện vẻ ngoài tiềm năng của thiết bị.

Dĩ nhiên, mọi hiển thị trong hình ảnh đều chỉ là ý tưởng và nhiều khía cạnh khác của thiết kế sẽ cần được phát triển thêm để có thể hoàn thiện đưa vào sản phẩm cuối cùng. Về cơ bản, để thiết kế trở thành hiện thực, Samsung sẽ cần phải tạo ra phiên bản trong suốt của các thành phần bên trong điện thoại hoặc tìm cách nhét chúng vào viền siêu mỏng của thiết bị - vốn đều không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Liên quan đến màn hình trong suốt trong ý tưởng mà Samsung hướng đến, nó có thể giúp mang lại một số lợi thế trong cuộc sống, đặc biệt là khả năng cảm ứng hai mặt giúp mang đến trải nghiệm AR tuyệt vời hơn.

Samsung không phải là công ty duy nhất nghĩ đến ý tưởng màn hình trong suốt khi mà Sony cũng đã có bằng sáng chế màn hình trong suốt vào năm 2018, hay gần đây OnePlus đưa ra ý tưởng Concept One bắt mắt.

Có thể bạn quan tâm