Động thái trên cho thấy Samsung quyết tâm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới và nhiều ý nghĩa hơn.
Gần đây, Samsung đã nâng cấp nhóm phát triển người máy (robot) thành đơn vị kinh doanh chính thức, qua đó cho thấy doanh nghiệp này sẽ tập trung nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh lĩnh vực này, coi đây là một trong những động lực tăng trưởng trong tương lai. Đây là một trong những lĩnh vực mà Samsung tuyên bố sẽ đầu tư trong mạnh trong ba năm tới.
Tuần trước, Samsung đã thông báo sáp nhập bộ phận điện tử gia dụng, công nghệ thông tin và viễn thông di động, đồng thời bổ nhiệm ông Han Jong-hee, vốn phụ trách mảng kinh doanh màn hình hiển thị của công ty, làm Giám đốc điều hành bộ phận này.
Samsung nhấn mạnh tên mới nói trên cho thấy cam kết của Samsung trong việc tạo ra các trải nghiệm mới và nhiều ý nghĩa cho người tiêu dùng, thể hiện cấu trúc kinh doanh trong dài hạn, hướng tới tương lai cũng như khát vọng đi đầu mạnh mẽ hơn của công ty này.
Bộ phận trải nghiệm thiết bị là một trong hai trụ cột kinh doanh của Samsung, gồm kinh doanh màn hình hiển thị, đồ gia dụng kỹ thuật số, thiết bị sức khỏe và y tế, trải nghiệm liên quan thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng).
Trụ cột thứ hai là bộ phận giải pháp thiết bị (DX) do Giám đốc Kyung Kye-hyun điều hành, chịu trách nhiệm sản xuất thiết bị bán dẫn, mảng kinh doanh đã đóng góp tới 60% lợi nhuận trước thuế cho công ty trong quý 3.
Vào tháng Tám, Samsung thông báo sẽ đầu tư 240.000 tỷ won (tương đương 205 tỷ USD) vào các lĩnh vực thiết bị bán dẫn, dược phẩm, mạng viễn thông thế hệ mới và nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, robot và siêu máy tính.
Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra vào tháng Một vừa qua, Samsung đã giới thiệu máy hút bụi sử dụng trí tuệ nhân tạo dựa trên phương pháp cảm biến từ xa tiên tiến LiDAR và các cảm biến 3D.
Tại triển lãm, Samsung cũng công bố phiên bản nâng cấp của người giúp việc robot Samsung Bot Care (sản phẩm từng được giới thiệu tại CES 2019), cam kết tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển robot.