Samsung đầu tư vào công ty đứng sau game Axie Infinity

Tạp chí Nhịp sống số - Trong bối cảnh game blockchain bị cấm ở Hàn Quốc, quỹ đầu tư Samsung Next vẫn tham gia vào vòng gọi vốn Series B trị giá 152 triệu USD của Sky Mavis.

Ngày 5/10, nhà phát hành tựa game Axie Infinity, Sky Mavis công bố đã gọi vốn thành công 152 triệu USD ở vòng Series B (vòng gọi vốn thứ 2).

Vòng gọi vốn này do công ty đầu tư tên tuổi A16z dẫn đầu. Ngoài A16z, nhiều quỹ đầu tư khác tham gia gọi vốn, trong đó có Samsung Next, quỹ của Samsung có trụ sở tại Mỹ.

Chuyên gia quản lý công nghiệp và kỹ thuật tại Đại học Myongji, ông Kim Jeong-soo cho rằng Samsung đầu tư vào Sky Mavis vì ROI (tỷ lệ lợi tức trên mức đầu tư) cao.

"Samsung biết rằng Axie Infinity là tựa game blockchain thu hút nhiều người chơi nhất hiện tại. Hơn nữa, trò chơi này có thể khiến Samsung nhận ra blockchain và NFT đã trở nên phổ biến", ông Kim nói.

Samsung dau tu vao cong ty game Viet anh 1

Đứng sau tựa game này là Sky Mavis, một studio có trụ sở đặt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, động thái này của Samsung đã đi ngược với lệnh cấm phát hành game blockchain của Hàn Quốc. Cụ thể, trong sự kiện "Tương lai của trò chơi blockchain", các nhà chức trách nước này cho rằng NFT là một khoản đầu cơ. Do đó, Ủy ban Quản lý và Xếp hạng Trò chơi của Hàn Quốc đã cấm phát hành game blockchain tại nước này.

Nói về vấn đề này, ông Kim Jeong-soo tin rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ giảm bớt các hạn chế trong tương lai.

"Hàn Quốc đang tập trung để phát triển Metaverse (thế giới ảo), các vấn đề về quyền sở hữu tài sản blockchain sẽ được chính phủ thảo luận dưới khía cạnh tích cực. Đây sẽ là một tín hiệu tốt cho các tựa game hoạt động trên chuỗi khối", ông Kim nhận định.

Sau vòng gọi vốn, Sky Mavis cũng chia sẻ rằng họ muốn đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm của mình. Kế hoạch này bao gồm việc nâng cấp hệ thống chiến đấu của Axie, phát hành sàn giao dịch phi tập trung Ronin DEX, trò chơi Project K và mở rộng hệ sinh thái của Axie Infinity.

"Dự án của công ty chúng tôi đã phổ biến một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư mới sẽ cho phép chúng tôi mở rộng phạm vi tiếp cận, thuê thêm nhân sự mà không cần sử dụng số tiền mã hóa AXS công ty đang nắm giữ", Sky Mavis chia sẻ trong một thông báo.

Axie Infinity là một trong những game kiếm tiền có vốn hóa lớn nhất, cho phép người chơi tích lũy tiền mã hóa có thể trao đổi. Trong Lunacia, thế giới ảo của game, người chơi sẽ điều khiển những sinh vật gọi là Axie để thu thập 2 loại coin, Smooth Love Potion (SLP) và Axie Infinity Shard (AXS).

Hiện việc giao dịch các loại coin tại Việt Nam cũng chưa được pháp luật công nhận và bảo vệ. Do đó, nếu người chơi nạp tiền vào Axie Infinity để "cày coin", đây cũng là một khoản đầu tư rủi ro.

Nhà sáng lập tập đoàn đầu tư mạo hiểm BTX Capital, Vanessa Cao cho rằng mô hình bỏ tiền chơi game như Axie Infinity về bản chất là bất ổn và không lành mạnh.

"Người chơi phải trả trước hàng trăm USD để bắt đầu. Đây là một ý tưởng sai trái. Không thể bắt ai đó trả tiền trước khi biết trò chơi ra sao", bà Cao giải thích.

Thông tin về loại coin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từZing News. Hoạt động đầu tư tiền số chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính

Covid-19 đẩy mạnh cơn sốt NFT Do dịch Covid-19 đang lây lan, công nghệ NFT được phát triển nhằm tổ chức các cuộc triển lãm số và xác định chính danh tác giả của các tác phẩm nghệ thuật, không thể sao chép.

Nguồn: zing

Có thể bạn quan tâm